ข่าว

“ไฟเซอร์นักเรียน” ไม่มาตามนัด เด็ก13โรงเรียน ย่านฝั่งธนบุรีกระทบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ร่อนหนังสือถึง ผอ.13 โรงเรียน หลังสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ขอเลื่อนการส่ง "ไฟเซอร์นักเรียน" ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

“ไฟเซอร์นักเรียน” วัคซีนโควิด-19 ที่เด็กนักเรียนต้องได้รับ กลายเป็นเงื่อนไขหนึ่งของการเปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบ  หรือเปิดเรียนแบบOn-Site ล่าสุด พบว่ามีโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร(กทม.)ไม่มีวัคซีนฉีดให้นักเรียนตามกำหนด

 

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564  นายแพทย์ พณะ จันทรกมล รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ส่งหนังสือเรื่อง ขอเลื่อนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ของนักเรียน ส่งถึงผู้อำนวยการ โดยพบว่า มีการเลื่อนฉีดไปถึง 13 โรงเรียนด้วยกัน

โดยข้อความระบุว่า เนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์กับนักเรียน อายุตั้งแต่ 12-18 ปี และโรงพยาบาลได้ดำเนินการร่วมกับภาครัฐ เพื่อจัดสรรให้บุคลากรได้เข้าไปฉีดวัคซีน กับโรงเรียนต่างๆ และได้นัดหมายวันเวลา ในการฉีดวัคซีนเรียบร้อย 

 

แต่พบว่า วันที่ 14 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ได้รับแจ้งจากสำนักอนามัย  กรุงเทพมหานคร ว่า ขอเลื่อนการส่งวัคซีนไฟเซอร์ให้กับทางโรงพยาบาลโดยไม่มีกำหนด หากวัคซีนมาถึงจะจัดสรรให้โรงพยาบาลนำไปฉีดนักเรียนทันที

 

สำหรับโรงเรียนที่มีรายชื่อเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปก่อน 13 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร หรือโรงเรียนกทม.มีดังนี้

“ไฟเซอร์นักเรียน” ไม่มาตามนัด เด็ก13โรงเรียน ย่านฝั่งธนบุรีกระทบ

แหล่งข่าวระดับสูงจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผย "คมชัดลึกออนไลน์" น่าเป็นห่วง1พฤศจิกายน นี้เปิดประเทศ แต่นักเรียนส่วนมากยังไม่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ตามที่กำหนดไว้ ทำให้แผนการเตรียมเปิดเรียนแบบOn-Site ได้รับผลกระทบไปด้วย

 

"นักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร หรือเด็กในสังกัดรร.กทม. เป็นจำนวนมากยังไม่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ครบทุกคน ตามที่ผู้ปกครองและนักเรียนได้แสดงความยินยอมขอรับวัคซีน เป็นเรื่องเหนือการควบคุมของโรงเรียน  เพราะอยู่ที่การจัดสรรของกทม." แหล่งข่าวรายเดิมระบุ

 

สอดคล้องกับข้อมูลจากครูกทม.รายหนึ่ง เปิดเผยกับ "คมชัดลึกออนไลน์" ว่า ในฐานะครูกทม.ค่อนข้างกังวลใจหากโรงเรียนต้องเปิดเรียนแบบOn-Site แต่นักเรียนยังไม่ได้รับวัคซีน หากเกิดอะไรขึ้นกับนักเรียน ใครควรรับผิดชอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ