ข่าว

คูเวต ล้างแค้น "ไดมอนด์ฟู้ด" ทีมตบไทยร่วงชิงอันดับ 7 วอลเลย์บอลเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอลเลย์บอลชาย "ไดมอนด์ฟู้ด"  เสียท่าให้กับทีมจากคูเวต พ่ายไป 1-3 เซต  สุดท้ายทีมจากไทย ต้องหล่นไปชิงอันดับ  7  วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  โดยจะพบกับทีมจากอุซเบกิสถาน

วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"  แข่งขันที่  ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา รอบจัดอันดับ 5-8  ทีม ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี  จากไทย หรือ "ไดมอน์ดฟู้ด"

 

ลงแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-8 ในฐานะทีมอันดับ 3 กลุ่มบี พบกับ คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวต ทีมอันดับ 4 กลุ่มเอ ซึ่งก่อนหน้านี้ คาซมาฯ เคยแพ้ให้กับทีม "ไดมอนด์ฟู้ด"   ในการแข่งรอบพบกันหมดกลุ่มเอ 2-3 เซต    การแข่งในรอบนี้   เซตแรก  "ไดมอนด์ฟู้ด"  แพ้ไป 25-22  , เซตสอง   ทีมจากไทยชนะไปในเซตนี้ 25-20 ,    เซตสาม  คาซมาฯ มาปิดเซต  ชนะไป 25-23  เซตสี่ คาซมาฯ เอาชนะไปได้ 25-21 

 

สรุป คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวตเป็นฝ่ายชนะ ไดมอนด์ฟู้ด วีซี  3 -1 เซต 25-22, 20-25, 25-23  และ 25-21   ทั้งนี้ " ไดมอนด์ฟู้ด"  ต้องไปชิงอันดับ 7 กับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน ในวันที่ 15 ตุลาคม  ขณะที่ คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวตจะได้ชิงที่ 5 กับ เซาท์ กาส  คลับจากอิรัก

 

เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง ผู้ฝึกสอนของทีมไดมอน ฟู้ด วีซี กล่าวว่า โดยรวมไม่พอใจผลการแข่งขันในแมทช์นี้ โดยเฉพาะการบล็อกบอลหัวเสาไม่ได้ ทำให้ผู้เล่นคาซมาฯ มาได้แต้มจากจุดนี้  ซึ่งปัญหาน่าจะมาจากการกังวลในบล็อกกลางมากไป

 

อย่างไรก็ตามแม้จะต้องไปชิงอันดับที่ 7 กับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถานทีมที่เคยสามารถเอาชนะมาได้ในนัดแรก 3-2 เซต แต่ทีมไทย ก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะทีมนี้มีผู้เล่นที่สูงใหญ่มีเกมเสิร์ฟที่หนัก เพราะฉะนั้นต้องมาแก้ไขบอลสกัดต้องทำให้ดีขึ้น บล็อกให้อยู่ ผิดพลาดให้น้อยที่สุด ก็จะทำให้มีโอกาสชนะได้อีก

 

คูเวต ล้างแค้น "ไดมอนด์ฟู้ด" ทีมตบไทยร่วงชิงอันดับ 7 วอลเลย์บอลเอเชีย

 

คูเวต ล้างแค้น "ไดมอนด์ฟู้ด" ทีมตบไทยร่วงชิงอันดับ 7 วอลเลย์บอลเอเชีย

ไดมอนด์ฟู้ด วีซี   ( ชุดแข่งสีแดง )  แพ้ให้กับ   คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวต  ทำให้ทีมจากไทยต้องไปชิงอันดับ 7 กับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน ในวันที่ 15 ตุลาคม  วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 

 

 

logoline