ข่าว

"โควิด" พรากชีวิตแม่ ลูกได้แค่กราบลา จากกันครั้งสุดท้ายไม่อาจไปส่ง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพบีบหัวใจ "โควิด" พรากชีวิตแม่ตลอดกาล ลูกทำได้แค่กราบลาครั้งสุดท้ายหลังรถกู้ภัย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อใน จ.นครศรีธรรมราช ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพสุดสะเทือนใจ จากเพจ กู้ภัยวัดหนองดี หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ-ปู่อินทร์ จุดหนองดี เป็นภาพการจากลากันเป็นครั้งสุดท้ายของครอบครัวหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ที่ใครเห็นก็ต้องหลั่งน้ำตา เป็นภาพที่ลูกๆก้มลงกราบร่างไร้วิญญาณของแม่ ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังจะนำไปจัดการพิธีฌาปนกิจให้ โดยที่คนในครอบครัวไม่สามารถตามไปส่งที่เมรุได้ตามปกติ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ซึ่งนี่เป็นเพียง 1 ในจำนวน 17,900 ครอบครัว ที่ต้องตกอยู่ในสภาวะจำยอม ที่ต้องจากคนที่รักไปแบบไม่มีวันกลับ ก่อนเวลาอันสมควร เพียงเพราะร่างกายไม่อาจทานทนต่อโรคระบาดใหม่อย่างโควิด-19 ได้ ซึ่งก็สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้พบเห็นในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก 

"โควิด" พรากชีวิตแม่ ลูกได้แค่กราบลา จากกันครั้งสุดท้ายไม่อาจไปส่ง (คลิป)

 ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช ตอนนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตไปแล้วเกือบ 40 ราย วันที่ 13 ต.ค.64 จำนวน 10 ราย และวันนี้ 14 ต.ค.64 อีก 8 ราย สร้างความหวาดผวาวิตกกังวลให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยล่าสุดวันนี้ จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 488 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 22,095 รายรักษาหายแล้วสะสม 15,671 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 8 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 142 ราย สำหรับโรคโควิด 19 ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 17,917 ราย ทั่วโลกมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4.55 ล้านราย  

"โควิด" พรากชีวิตแม่ ลูกได้แค่กราบลา จากกันครั้งสุดท้ายไม่อาจไปส่ง (คลิป) "โควิด" พรากชีวิตแม่ ลูกได้แค่กราบลา จากกันครั้งสุดท้ายไม่อาจไปส่ง (คลิป)

พระสมุห์ยศกฤติ ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดหนองดี เป็นผู้ดูแลอุปถัมภ์ ในปัจจุบันรถกู้ภัยเก่าและชำรุด ประกาศขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากผู้ใจบุญเพื่อซ่อมแซมรถกู้ภัย พร้อมจัดซื้อเครื่องอุปกรณ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัย  ผู้ใจงบุญสามารถบริจาคได้ที่ศูนย์กู้ภัยภายใน วัดหนองดี โทร 081-273-0456 เจ้าอาวาสวัดหนองดี (หัวหน้าศูนย์กู้ภัยสยามจุดวัดหนองดี) โทร 087 971 7745 กู้ภัยสยามหนองดี.

"โควิด" พรากชีวิตแม่ ลูกได้แค่กราบลา จากกันครั้งสุดท้ายไม่อาจไปส่ง (คลิป) "โควิด" พรากชีวิตแม่ ลูกได้แค่กราบลา จากกันครั้งสุดท้ายไม่อาจไปส่ง (คลิป)

 

ข่าว/ภาพ ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.นครศรีธรรมราช

ขอบคุณภาพ เพจ กู้ภัยวัดหนองดี หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ-ปู่อินทร์ จุดหนองดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ