ข่าว

"ซ้อปลา"อ้างไม่ได้ตั้งใจโกง ยอมรับยังมีทรัพย์สินเก็บไว้ภายในบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ก.ระบุ "ซ้อปลา"ยอมรับยังมีทรัพย์สินเก็บไว้ภายในบ้าน อ้างไม่ได้ตั้งใจโกง ส่วนกรณีร้องเรียนมีตำรวจรีดเงิน 5 ล้าน แลกกับอิสรภาพ อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวน น.ส.กมลวรรณ หรือซ้อปลา อายุ 25 ปี แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จากกรณีที่ได้หลอกผู้เสียหายกว่า 200 คน ลงทุนแชร์ออนไลน์และแชร์ทองมูลค่าความเสียหายราว 60 ล้านบาท ว่า ผู้ต้องหารับว่า มีเงินเก็บไว้ที่บ้านบางส่วน เล่นแร่แปรธาตุเป็นทองคำบางส่วน อ้างว่าตั้งใจเปิดบ้านแชร์ แต่ไม่ตั้งใจโกงลูกค้า ซึ่งก็เท่ากับเป็นการยอมรับในข้อเท็จจริง ส่วนกรณีซ้อปลาออกมาร้องเรียนว่าถูกตำรวจรีดเงิน 5 ล้าน แลกกับการปล่อยตัว หลังถูกตำรวจเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก เรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวเพิ่มเติมว่า เดิมทีผู้ต้องหาติดต่อว่าจะมอบตัว แต่มีการบ่ายเบี่ยงหลายครั้ง ชุดสืบสวนเกรงว่าจะหลบหนี จึงนำหมายศาลเข้าควบคุมตัว ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เริ่มก่อเหตุตั้งแต่ปี 2561 จากการหลอกขายทอง ก่อนที่ปี 2563 ใช้วิธีชักชวนผู้เสียหายหลอกนำเงินมาลงทุนในบ้านแชร์ออมเงิน อ้างว่าจะให้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 หรือคิดเป็น 240% ของการให้ดอกเบี้ยของธนาคาร จนเกิดแชร์ขยายวงออกไปเรื่อยๆ กระทั่งไม่สามารถนำเงินไปจ่ายให้กับผู้เสียหายได้ ทำให้ล้มแชร์ 

สำหรับคดีดังกล่าว ขณะนี้มีผู้เสียหายกว่า 200 คน ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลาและต่างจังหวัด เข้าแจ้งความกับตำรวจ รวมมูลค่าความเสียหายราว 60 ล้านบาท ทั้งนี้หากพบเห็นพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าว หรือตกเป็นผู้เสียหาย สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนได้ทุกพื้นที่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ