ข่าว

ฮือฮา "พระประธานร้องไห้" หลังโบสถ์ถูกไฟไหม้ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แปลกแต่จริงพระประธานในโบสถ์ วัดปทุมวงษาวาส จ.นครนายก น้ำตาไหลเป็นสีดำ คล้ายร้องไห้ หลังโบสถ์ถูก "ไฟไหม้" เสียหายมากกว่า 70 เปอร์เซ็น

ก่อนหน้านี้ วัดปทุมวงษาวาส ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก เกิดเหตุไฟไหม้โบสถ์ ช่วงวันที่ 13 ต.ค.64 ที่ผ่านมา หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ของวัด และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกาะหวาย ช่วยกันทำความสะอาดภายในโบสถ์พบว่าเกิดความเสียหาย 70 เปอร์เซ็นภายในโบสถ์   

 

ฮือฮา "พระประธานร้องไห้" หลังโบสถ์ถูกไฟไหม้

ฮือฮา "พระประธานร้องไห้" หลังโบสถ์ถูกไฟไหม้

พระมหาภวัต ผู้ช่วยเจ้าอาวาส "วัดปทุมวงษาวาส"  เล่าว่าพระที่อยู่ในโบสถ์ส่วนมากจะได้รับความเสียหายทั้งหมด จะมีเหลือไม่กี่องค์ที่ไม่ถูกไฟไหม้ จึงเก็บออกซึ่งในระหว่างที่จะนำพระพุทธรูปออกจากโบสถ์นั้น ได้สังเกตเห็นพระประธาน ชื่อ "หลวงพ่ออัสนีมงคล"ขนาด 50 นิ้ว เป็นพระประธานที่อยู่ในโบสถ์หลังนี้มานานกว่า 42 ปี ( "เลขเด็ด16/10/64" )  ทุกคนต้องขนลุกเมื่อเห็นว่า ที่ตาของพระประธานมีน้ำสีดำไหลออกมา คล้ายกับพระกำลังร้องไห้ ในขณะที่พระองค์อื่นๆไม่มี จึงสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าหน้าที่ ที่พบเห็นเหตุการณ์ 

 

ฮือฮา "พระประธานร้องไห้" หลังโบสถ์ถูกไฟไหม้  

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้สันนิษฐานว่า พระสงฆ์ที่มาทำวัดเย็น ลืมดับธูปเทียนที่จุดเอาไว้ เลยเป็นสาเหตุดังกล่าว ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างการจรวจสอบอีกครั้ง

ฮือฮา "พระประธานร้องไห้" หลังโบสถ์ถูกไฟไหม้ ฮือฮา "พระประธานร้องไห้" หลังโบสถ์ถูกไฟไหม้ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว การันต์ พุ่มบุญฑริก  ผู้สื่อข่าว จ.นครนายก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ