ข่าว

"ทะลุแก๊ส" นัด "คาร์ม็อบ" 4 โมงเย็น อนุสาวรีย์ชัยฯ มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ปชต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. แนะเส้นทางเลี่ยงการจราจร เนื่องจากมีการนัดรวมตัวทำกิจกรรมรำลึก 14 ต.ค. และ กลุ่ม "ทะลุแก๊ส" นัด "คาร์ม็อบ" รวมตัวเวลา 16.00 น.บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อเคลื่อนตัวไปอนุสารีย์ประชาธิปไตย

14 ต.ค.2564 พล.ต.ต.จิรสันต์แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น)  ในฐานะโฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร  จินตกานนท์ รอง ผบช.น. รองโฆษก บช.น. แจ้งวันนี้ มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา มี กลุ่มทะลุฟ้า เริ่มตั้งแต่ 06.00 น. กลุ่มนพ.วิชัย  โชควิวัฒน์ เริ่มเวลา 07.30 น. และกลุ่มพรรคป๋วยก้าวหน้า เวลา 09.00 น. ซึ่งในเวลา 15.00 น. 

ส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลุ่ม ทะลุแก๊สได้ประกาศนัดรวมตัวทำกิจกรรม คาร์ม๊อบ บริเวณแยกดินแดง โดยจะรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเวลา 16.00 น. จะไปรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในส่วนของ กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร จัดกิจกรรมในเวลา 17.00 น. หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. นั้น

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมพร้อมเพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก  

 

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 กลุ่มไทรักษา กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวาย ส่วนของ กลุ่มทะลุฟ้า ชุมนุมฯ ในเวลา 16.05 น. – 19.15 น. ในส่วนกลุ่มพลเมืองโต้กลับ งดการจัดกิจกรรม 

ด้านกลุ่มก่อความไม่สงบกลุ่ม ทะลุแก๊ส เวลาประมาณ 18.57 น. ได้มีมวลชนขับขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 30 คันก่อเหตุปาประทัดบริเวณใต้ด่วนดินแดงเสียงดังหลายครั้ง เมื่อก่อเหตุได้พากันหลบหนีไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิโดยสถานการณ์พื้นที่รอบแฟลตดินแดงยังคงสงบ ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากนโยบายเชิงรุกของ ผบ.ตร.ซึ่ง ผบช.น. ได้ขานรับนโยบายเข้าไปแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากที่สุดโดยเน้นมาตรการ 3 สร้างได้แก่ สร้างความเข้าใจ สร้างความร่วมมือ และสร้างความสงบสุขให้แก่พี่น้องประชาชน    

 

การดำเนินการทางกฎหมายตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 674 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 312 คดี  อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 362 คดี

 

"ทะลุแก๊ส" นัด "คาร์ม็อบ"  4 โมงเย็น อนุสาวรีย์ชัยฯ มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ปชต.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ