ข่าว

นอร์เวย์ เกิดเหตุฆาตกรใช้ "ธนู" โจมตีผู้คนในห้างสรรพสินค้า ดับ 5 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไม่คาดฝันที่ประเทศนอร์เวย์เมื่อมีผู้ร้ายนำ "ชุดธนู" เข้าไปในห้างสรรพสินค้าแล้วยิงเข้าที่ผู้คนในบริเวณห้างจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่น่าสงสัย คือ ผู้ร้ายนำธนูไปได้อย่างไรโดยไม่ให้ผิดสังเกตุ

เกิดเหตุฆาตกรรมโดยการใช้ 'ธนู' ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายและบาดเจ็บอีก 2 รายในประเทศนอร์เวย์ หลังจากที่ถูกชายคนหนึ่งยืนซุ่มอยู่ที่มุมตึกและใช้ธนูและลูกศรยิงเข้าที่เหยื่อ การโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมือง คงสเบ็ค (Kongsberg) ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองหลวงกรุงออสโล (Oslo) เมื่อพุธที่ 13 ต.ค. เวลาประมาณ 18:13 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

คนร้ายได้โจมตีจากภายในซูเปอร์มาร์เก็ต Coop Extra ในเมืองคงสเบ็ค  และโฆษกของเครือซูเปอร์มาร์เก็ต Coop Extra ได้ออกมากล่าวตำหนิว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็น "เหตุการณ์ร้ายแรง" ที่ร้านของพวกเขา.ถึงแม้ไม่มีพนักงานคนใดได้รับบาดเจ็บก็ตาม



 

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกกับสถานีโทรทัศน์ TV2 ว่า เธอได้ยินเสียงความโกลาหลและเห็นผู้หญิงคนหนึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ดูต้นทางจากนั้นเห็นมีชายคนหนึ่งยืนอยู่ตรงมุมตึกซึ่งสะพายชุดลูกศรเอาไว้บนไหล่และถือธนูอยู่ในมือ

 

นายกรัฐมนตรีประเทศนอร์เวย์ เออร์นา โซลเบิร์ก (Erna Solberg) ได้ออกมากล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าว “น่าสยดสยอง”

ส่วนหัวหน้าตำรวจในพื้นที่ โอเอเวน โอส (Oeyvind Aas) กล่าวว่าผู้ต้องสงสัยถูกจับได้แล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าการก่อเหตุครั้งนี้จะเป็นการกระทำการโดยลำพัง แต่ในขณะนี้แรงจูงใจของฆาตกรยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดจึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ ทำให้ตำรวจยังคงต้องทำการสืบสวนต่อไป

นอร์เวย์ เกิดเหตุฆาตกรใช้ "ธนู" โจมตีผู้คนในห้างสรรพสินค้า ดับ 5 ราย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ