ข่าว

แย่แล้ว นักฟุตบอลหญิง อะคาเดมี่ ติด "โควิด" 15 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวา คลัสเตอร์ นักฟุตบอลหญิง อะคาเดมี่ โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ติดเชื้อ "โควิด" 15 คน จากทั้งหมดเกือบ 200 คน ประกาศยกระดับเป็นพื้นที่สีแดง เร่งตรวจหาเชื้อ พร้อมกักตัว 14 วัน

(13ต.ค.)  นายสกล ไกรรณภูมิ  นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์  ได้เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  หลังพบมีนักกีฬาฟุตบอลหญิง อะคาเดมี่ ของโรงเรียนเทศบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ติดเชื้อ "โควิด" จำนวน 15 คน   ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด  และจากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการตรวจ ด้วย ATK หรือ SWOF จากจำนวนนักกีฬาฟุตบอลหญิง และชาย รวมถึงนักกีฬาบาสเกตบอล สต๊าฟโค้ช ฝึกสอน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเกือบ  200 คน 

 

แย่แล้ว นักฟุตบอลหญิง อะคาเดมี่ ติด "โควิด" 15 คน

 

เบื้องต้นมีการนำตัวนักกีฬาฟุตบอล ที่ตรวจพบเชื้อ "โควิดทั้ง 15 คน เข้าสู่กระบวนการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ส่วนนักกีฬา สต๊าฟโค้ช และผู้ฝึกสอน ที่ตรวจไม่พบว่ามีเชื้อรวมถึงผู้ที่สัมผัสและเกี่ยวข้องทั้งหมด จะต้องถูกทำการกักตัวตามขั้นตอนต่อไป

 

พร้อมทั้งกำหนดให้โรงเรียนเทศบาล เป็นพื้นที่สีแดง ห้ามบุคคลเข้า-ออกทุกกรณี ยกเว้นแต่จะได้รับการอนุญาตเฉพาะบางกรณีเท่านั้น ซึ่งกลุ่มเสี่ยงจะยังคงอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนเทศบาล 1 ทั้งหมด โดยห้ามไม่ให้มีการฝึกซ้อมกีฬา และให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย "โควิด"

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลทราบว่า  ก่อนหน้านี้ ทางแคมป์อะคาเดมี่ โรงเรียนเทศบาล 1 ได้อนุญาตให้นักเรียนที่เป็นนักกีฬาของโรงเรียน และกินนอนอยู่ในแคมป์อะคาเดมี่ ได้กลับบ้านพัก และเดินทางกลับมายังแคมป์อะคาเดมี่ คืนในวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา และได้มีการตรวจ ATK ในวันที่ 1 ต.ค.64 ซึ่งผลการตรวจขณะนั้นเป็นลบ "โควิด"

 

แย่แล้ว นักฟุตบอลหญิง อะคาเดมี่ ติด "โควิด" 15 คน

 

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 นักเรียนทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก ต่อมาวันที่ 7 ต.ค.64  มีเด็กนักเรียนบางคนบอกว่า เริ่มมีอาการเป็นไข้ไม่สบาย ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเป็นอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน "โควิด" และได้ไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งแพทย์ได้ให้การตรวจรักษาเหมือนอาการไข้หวัดทั่วไป โดยไม่ได้มีการตรวจหาเชื้อ "โควิดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

 

จนกระทั่งเด็กๆ ได้ใช้วิธีการรักษาด้วยตนเอง ซึ่งเป็นคำตอบที่ได้จากการสอบถามจากโค้ช  กระทั่งวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา พบนักเรียนในกลุ่มที่เป็นไข้ เริ่มมีอาการไอจามมากขึ้น ดังนั้น จึงพากันไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  กระทั่งพบมีผู้ติดเชื้อ "โควิดรวม 15 คน  ซึ่งทั้งหมดรักษาตัวที่ รพ.บุรีรัมย์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ