ข่าว

"วัดไผ่ล้อม" เปิดประติมากรรม "หลวงพ่อพูล" นั่งบนหลังหนุมาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีการเปลี่ยนผ้าครอง สังขารหลวงพ่อพูล และเคลื่อนย้ายสังขาร ไปยังที่ตั้งในศาลาหลวงพ่อพูลแห่งใหม่ พร้อมพิธีมอบเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 50 เครื่อง ให้กับโรงพยาบาล 2 แห่ง และโรงพยาบาลสนาม อีก 3 แห่ง

ที่วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานในการจัดพิธีเปลี่ยนผ้าครอง ย้ายสังขาร พระเดชพระคุณ "หลวงพ่อพูล" เข้าสู่ศาลาหลวงพ่อพูล ซึ่งเป็นพิธีการในการเปิดศาลาหลวงพ่อพูลหลังใหม่ อย่างเป็นทางการ หลังก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ 

\"วัดไผ่ล้อม\" เปิดประติมากรรม \"หลวงพ่อพูล\" นั่งบนหลังหนุมาน

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า ในการจัดพิธีการเปลี่ยนผ้าครอง สังขารหลวงพ่อพูล และการเคลื่อนย้ายสังขาร ไปยังที่ตั้งในศาลาหลวงพ่อพูลครั้งนี้ ได้มีการวางแผนมานาน โดยที่ตั้งของศาลาหลวงพ่อพูล ที่ได้นำสังขารท่าน ไปประดิษฐานตรงเดิม ที่เป็นที่ตั้งของกุฏิของท่านเอง

 

ซึ่งการออกแบบได้ทำตามนิมิต คือ การที่มีรูปหล่อ หลวงพ่อพูล หน้าตัก 3 เมตร สูง 5 เมตร สร้างขึ้นมาเป็นงานละเอียด มีความเหมือนกับท่านยังคงมีชีวิต และนั่งอยู่บนหนุมาน ซึ่งถือว่า "หนุมาน" เป็นตัวแทนของความกตัญญู

 

ส่วนโลงกระจกที่รูปหล่อท่านอุ้มไว้ เป็นการที่แสดงให้เห็นถึง บารมีของท่านที่สังขารไม่มีการเน่าเปื่อย และเนื้อผิว ก็ยังคงออกเป็นสีทองอร่ามมากขึ้นทุกปี โดยยังมีเส้นผมที่งอกออกมาด้วย จึงได้ตั้งใจมาจัดประดิษฐาน เพื่อให้ประชาชนได้มาเห็นถึงบารมีของหลวงพ่อพูล ที่ท่านเป็นครูบาอาจารย์ สร้างแต่ความดี มาตลอดการครองชีวิตในร่มกาสาวพัสตร์ 

\"วัดไผ่ล้อม\" เปิดประติมากรรม \"หลวงพ่อพูล\" นั่งบนหลังหนุมาน


 

โอกาสนี้ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้จัดพิธีมอบเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 50 เครื่อง ให้กับโรงพยาบาล 2 แห่ง และโรงพยาบาลสนามอีก 3 แห่ง มูลค่า 2,050,000 บาท โดยมีศิษยานุศิษย์ และผู้ร่วมบุญ เข้ามอบให้กับตัวแทนจาก โรงพยาบาลต่างๆ

 

ซึ่งการมอบเครื่องผลิตออกซิเจนดังกล่าว เป็นการมอบครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยได้ทำการมอบไปครั้งที่ 1 แล้วจำนวน 91 เครื่องให้กับโรงพยาบาลหลายแห่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถนำไปใช้กับโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามต่างๆ ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อลดโอกาสในความเสี่ยงของการเสียชีวิตจากการติดเชื้อลงปอด 

\"วัดไผ่ล้อม\" เปิดประติมากรรม \"หลวงพ่อพูล\" นั่งบนหลังหนุมาน

 

ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ -นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ