ข่าว

"จตุพร พรหมพันธุ์" วืดอิสรภาพ โดนอายัดตัว คดีบุกบ้านป๋าเปรม กองเชียร์รอเก้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุพร พรหมพันธุ์" ไม่ได้รับการปล่อยตัว กองเชียร์รอเก้อ หลังเจ้าหน้าที่ขอ "อายัดตัว" ในคดีบุกบ้านป๋าเปรม ด้านแกนนำไทยไม่ทน หาช่องทางร้องขอประกันตัว

"จตุพร พรหมพันธุ์" ประธาน นปช. ยังคงไม่ได้รับอิสรภาพโดยสมบูรณ์ ภายหลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งว่า ไม่มีรายชื่อ ตู่ จตุพร ได้รับการปล่อยตัวหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษในวันนี้  เนื่องจากมีการขอ อายัดตัว ใน คดีบุกบ้านป๋าเปรม 4 เสาเทเวศร์

 

เมื่อ 13 ต.ค. 64  ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ   กลุ่มไทยไม่ทน เดินทางไปรอรับ "จตุพร พรหมพันธุ์" ประธาน นปช. ซึ่งมีกำหนดได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ต.ค. 64 เวลา 10.00 หลังได้รับพระราชทานอภัยโทยในโอกาสในเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 โดยนายจตุพรได้เข้ารับการอบรมโคกหนองนาโมเดลครบ 14 วันแล้ว 

 

บรรยากาศหน้าเเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ   แกนนำมวลชน รอการปล่อยตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.

ทั้งนี้ มีบรรดาแกนนำมวลชนได้มารอรับการปล่อยตัว เช่น  นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) นายไทกร พลสุวรรณ เลขาธิการแนวร่วมอีสานกู้ชาติ   

 

นายเมธา มาสขาว  เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.)  นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก  นายนันทพงศ์ ปานมาศ แกนนำกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย  นายจอมพล รุ่งเรือง ชูเลิศ หรือจอมพล ปฏิวัติ ประธานคณะกรรมการประสานงานจัดตั้งพรรค​ปราบปรามโกงชาติ

 

เวลาต่อมา  เจ้าหน้าที่เรือนจำออกมา​แจ้งว่า ​ในวันนี้( 13 ต.ค.64  ) มีนักโทษถูกปล่อยตัว​ ทั้งสิ้น 94 คนและไม่มีรายชื่อของนายจตุพร​ เนื่องจากติดคดี​บุกบ้าน​ 4​ เสา​เทเวศร์​ ซึ่งจะมีการพิจารณาในเดือน พ.ค. 65 โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีร้ายแรง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

 

อย่างไรก็ตาม กลุ่มไทยไม่ทน​ นำโดย​นายไทกร พลสุวรรณ​ และนายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ที่มารอรับหน้าเรือนจำ​ยืนยันที่จะปักหลักรอคำสั่งศาล​ในคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์​ ที่ได้ให้ทนายไปยื่นประกันตัวอีกครั้ง

"จตุพร พรหมพันธุ์" วืดอิสรภาพ โดนอายัดตัว คดีบุกบ้านป๋าเปรม กองเชียร์รอเก้อ

นายไทกรฯ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า   ทางกลุ่​มฯเคารพ​ดุลยพินิจ​ไม่ให้ประกันตัวของศาลก่อนหน้านี้​ในคดีบ้าน​สี่เสาเทเวศร์​ แต่ยังมีความหวังในขบวนการยุติธรรม​ว่าจะสามารถขอยื่นประกันตัวได้ในวันนี้​ แต่หากไม่ได้ก็จะทำทุกวิถีทางและจะไม่สิ้นหวัง​เพื่อพานายจตุพรฯ ออกมาจากเรือนจำ​ และมองว่าไม่มีเหตุผลที่จะไม่ได้รับการปล่อยตัว​

 

นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ให้สัมภาษณ์รอการประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์

 

นายยศวริศ  กล่าวว่า  สาเหตุที่ศาลไม่อนุญาต​ให้ประกันตัวโดยระบุว่า​ ​คดีโทษสูง​และกลัวว่าจะหลบหนี​ แต่ยืนยันว่า​นายจตุพรฯ มีคดีทางการเมืองติดตัวหลายคดีและบางคดี​มีโทษสูงประหารชีวิต​ก็ไม่เคยหลบหนีและเดินหน้าสู้คดีมาตลอด​การที่นายจตุพรฯ ยื่นขอประกันตัวเองก็เป็นการรับโทษล่วงหน้าไปแล้ว​จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะนำเรื่องนี้มาเป็นเหตุผล

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน "กลุ่มไทยไม่ทน" ยังคงอยู่ระหว่างรอทนายไปยื่นประกันตัวอีกครั้ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ