ข่าว

หน้า "วัดพนัญเชิงฯ" น้ำลด นทท.เดินลงให้อาหารปลา แบบสัมผัสถึงปาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังระดับน้ำใน "แม่น้ำป่าสัก" เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปลาขึ้นว่ายน้ำบริเวณสะพานทางเดินลงโป๊ะจำนวนมาก นักเที่ยวก็ได้ป้อนอาหารแบบใกล้ชิด

วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ที่ "วัดพนัญเชิงวรวิหาร" อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนเดินทางมาทำบุญกันมาก เพื่อกราบไหว้ขอพร "หลวงพ่อโต" และให้อาหารปลาที่โป๊ะท่าน้ำ 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก ที่ไหลผ่านวัดพนัญเชิงวรวิหาร มีระดับน้ำสูง จนทำให้สะพาน ทางเดินลงไปยังโป๊ะจมน้ำ มีปลาขึ้นมาว่ายน้ำในทางเดินจำนวนมาก มาวันนี้ระดับน้ำได้ลดลง ไม่ท่วมสะพานโป๊ะที่ใช้เดินข้ามแล้ว นักท่องเที่ยว ก็ยังสามารถให้อาหารปลาแบบสัมผัสใกล้ชิดได้ 

หน้า "วัดพนัญเชิงฯ" น้ำลด นทท.เดินลงให้อาหารปลา แบบสัมผัสถึงปาก
 

พระเมธีวราภรณ์ พระเมธีวราภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร บอกว่า หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปลาขึ้นมาว่ายน้ำบริเวณสะพานทางเดินลงโป๊ะจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารปลา ได้ถึงปาก สามารถให้อาหารปลาโดยรอบ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว แต่ทั้งนี้ ก็ให้ระมัดระวังความปลอดภัย ขณะเดินลงไปที่โป๊ะท่าน้ำหน้าวัด โดยนักท่องเที่ยว สามารถมาชม และอาหารปลา ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 17.00 น.ทุกวัน

หน้า "วัดพนัญเชิงฯ" น้ำลด นทท.เดินลงให้อาหารปลา แบบสัมผัสถึงปาก
 

ส่วนสถานการณ์น้ำ ปภ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่า วันนี้ กรมชลประทาน ได้บริหารการจราจรน้ำ โดยปรับลดการระบายน้ำ ลงสู่ด้านท้ายอ่างฯเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ก่อนจะรับน้ำส่วนหนึ่งเข้าคลองระพีพัฒน์ และควบคุมน้ำไหลผ่านเขื่อนพระราม 6 ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก บริเวณด้านท้ายเขื่อนลดลงอย่างต่อเนื่อง ด้านแม่น้ำเจ้าพระยา ปริมาณน้ำจากพื้นที่ตอนบนลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำที่จะไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาลดลงตามไปด้วย 

 

ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ขณะนี้ จังหวัด ประสานภาครัฐและเอกชน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ มอบถุงยังชีพแก่ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว จำนวน 28,176 ควันเรือน

 

นอกจากนี้ จังหวัด ยังได้ประสานบูรณาการกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เรือ กระสอบทรายเป็นพนังกั้นน้ำในพื้นที่จุดเสี่ยง และพื้นที่ลุ่มต่ำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังทุกประตูระบายน้ำ หากเกิดภาวะฉุกเฉิน จะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว 

หน้า "วัดพนัญเชิงฯ" น้ำลด นทท.เดินลงให้อาหารปลา แบบสัมผัสถึงปาก ภาพ/ข่าว เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าวคมชัดลึกทั่วไทย ภาคกลาง

ขอบคุณ เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ