ข่าว

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ วอนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่ เร่งกักตัว14วัน หวั่น "โควิด" ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลุยตรวจคลัสเตอร์ "โควิด" ตลาดเมืองใหม่ หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุ 478 ราย พบพ่อค้า-แม่ค้า แห่ย้ายกลับถิ่นฐาน และย้ายตลาดขายสินค้า หวั่นเชื้อแพร่กระจาย วอนหยุดเดินทาง และให้กักตัว 14 วัน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ต.ค.64 นายประจญ ปรัชญ์สกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการควบคุม และแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรค "โควิด" ของคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ และตลาด สท.เก๊า อำเภอเมืองเชียงใหม่ ภายหลังยังพบว่า มีการระบาดของเชื้อ "โควิดและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมในคลัสเตอร์นี้ รวม 478 ราย

 

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ วอนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่ เร่งกักตัว14วัน หวั่น "โควิด" ระบาด

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการติดตามข้อมูล พบว่า มีพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่าย และรับซื้อสินค้าจากตลาดเมืองใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง เดินทางกลับไปในพื้นที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก  จึงจำเป็นต้องมีการติดตามสืบหาไทม์ไลน์ และส่งข้อมูลไปยังศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ศูนย์ปฏิบัติการตำบล เพื่อติดตาม ค้นหากลุ่มเสี่ยงทั้งหมดต่อไป  "โควิด"

 

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ วอนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่ เร่งกักตัว14วัน หวั่น "โควิด" ระบาด

 

พร้อมทั้งเร่งทำความเข้าใจให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเมืองใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงให้หยุดการเคลื่อนไหว หรือ หยุดทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายสินค้าที่ตลาด หรือ การย้ายไปจำหน่ายสินค้าในพื้นที่อื่น  และขอให้ทำการกักตัว 14 วัน  เพื่อที่จะหยุดเชื้อให้เร็วที่สุด  ซึ่งทางท้องถิ่นและเทศบาลนครเชียงใหม่ จะได้จัดหาอาหารและของใช้ที่จำเป็นต่อการยังชีพ  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่กักตัว และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด  "โควิด"

 

ในส่วนของพ่อค้าแม่ค้า ที่เตรียมสินค้าไว้จำหน่ายเป็นจำนวนมากนั้น ทางจังหวัดเชียงใหม่ รู้สึกเห็นใจ และไม่ได้นิ่งนอนใจ จะได้มีการหารือ เพื่อเยียวยาตามระเบียบอย่างดีที่สุด "โควิด"
 

 

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ วอนผู้ค้าตลาดเมืองใหม่ เร่งกักตัว14วัน หวั่น "โควิด" ระบาด

 

อย่างไรก็ตาม จังหวัดเชียงใหม่ พยายามควบคุมสถานการณ์ "โควิด" ไม่ให้เกิดการระบาด เพื่อเตรียมพร้อมเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่สีฟ้า หรือพื้นที่ที่สามารถท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ภายใต้มาตรการควบคุมโรค สำหรับรองรับประชาชน ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ต่างๆ  ซึ่งขณะนี้ทั่วจังหวัด มีพื้นที่สีฟ้ากระจายอยู่ตามพื้นที่อำเภอต่างๆ แล้วกว่าร้อยละ 80 "โควิด"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ