ข่าว

จับ "สัตวแพทย์" ปลอม หลอกขายยารักษาหมาแมว ก่อนเชิดเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มเปิดเเฟซบุ๊ก อ้างเป็นสัตวแพทย์ ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพน้องหมา-แมว ตุ๋นเหยื่อให้สั่งซื้อยา พบประวัติหลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกคดีด้วย

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ(บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และ พ.ต.ต.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายชยาวุธ อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.696/2561 ลงวันที่ 8 พ.ย.61 ข้อหาฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น,นำข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ และหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ 612/2561 ข้อหา "ประกอบวิชาชีพการแพทย์หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพการสัตวแพทย์โดยมิชอบ, ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต,ขายยาที่มิ่ได้ขึ้นทะเบียนตำรารับยา,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ" จับได้ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

จากการจับกุมทราบว่า พฤติกรรมของนายชยาวุธ มักอ้างตัวเป็นสัตวแพทย์ โดยใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อว่า Chayawut Kitprasartsak ลงประกาศขายยารักษาหมา-แมว พร้อมให้คำปรึกษาการรักษาฟรี ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากที่ผู้เสียหายสั่งจองยาและจ่ายเงินไปแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีกเลย  ผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจ สน.บางโพงพาง เบื้องต้นพบ มีผู้เคยตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย ความเสียหายร่วมกันหลายหมื่นบาท และยังทราบอีกด้วยว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยใช้เฟซบุ๊กหลอกขายเครื่องใช้ไฟ้ฟ้าแล้วปิดเพจหนีมาแล้ว จนกระทั่งตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นสอบสวน นายชยาวุธ ให้การยอมรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับนำตัวส่ง สน.บางโพงพาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย หากผู้เสียหายรายใดที่สงสัยว่า เคยถูกหลอกในลักษณะดังกล่าว สามารถไปดูตัวและเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ในวันเวลาราชการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ