ข่าว

ตำรวจชลบุรี คุมตัว "อดีตนักฟุตบอล" ทำแผนชิงทอง พบติดหนี้พนันบอลกว่า5แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชลบุรี คุมตัว "อดีตนักฟุตบอล" วิ่งราวทรัพย์ร้านทองออโรร่า ห้างโรบินสัน ดอนหัวฬ่อ ทำแผน หลังก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำหนัก 7 บาท สุดท้ายไปจนมุมคาสถานีขนส่งเชียงใหม่ พบติดหนี้พนันบอลกว่า 5 แสนบาท

จากกรณี "อดีตนักฟุตบอล" ซึ่งเป็นคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างโรบินสันไลฟ์ไตล์ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.2564 เวลาประมาณ 18.40 น. โดยได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น รวมน้ำหนักทอง 7 บาท มูลค่าประมาณ 196,000 บาท โดยขณะวิ่งหลบหนีคนร้ายได้ทำโทรศัพท์มือถือ หล่นไว้บริเวณประตูทางออกของห้างโลตัสนั้น  

 

ตำรวจชลบุรี คุมตัว "อดีตนักฟุตบอล" ทำแผนชิงทอง พบติดหนี้พนันบอลกว่า5แสน

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  กิจจาหาญ ผบก.ชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และ สภ.ดอนหัวฬ่อ สืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบข้อมูล จนทราบว่า คนร้ายคือ นายวายุ หรือแจ็ค (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี "อดีตนักฟุตบอลบ้านอยู่ ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ อ.พานทอง จ.ชลบุรี

 

ตำรวจชลบุรี คุมตัว "อดีตนักฟุตบอล" ทำแผนชิงทอง พบติดหนี้พนันบอลกว่า5แสน

 

จึงได้นำรูปถ่ายไปให้พนักงานร้านทองตรวจสอบ โดยไดรยืนยันว่า เป็นคนร้าย "อดีตนักฟุตบอลที่ก่อเหตุจริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับต่อศาลจังหวัดชลบุรี ตามหมายจับที่ 407/2564 ลงวันที่ 11 ต.ค.64 ข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หลังจากนั้นได้ร่วมกันสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาตลอดมา  
   ​ 

 

 

กระทั่งวันที่ 10 ต.ค.2564 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ได้ร่วมกับ กก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ และ กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ได้ติดตามจนพบและจับกุมตัว นายวายุ หรือแจ็ค "อดีตนักฟุตบอลอายุ 25 ปี ได้ที่ บริเวณสถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขตแห่งที่ 2 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะกำลังจะขึ้นรถโดยสารหลบหนี พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินของกลาง ประกอบด้วย สร้อยข้อมือทองคำ หนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น  , .เงินสดที่ได้จากการขายทอง รวม 73,000 บาท , โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง  

 

ตำรวจชลบุรี คุมตัว "อดีตนักฟุตบอล" ทำแผนชิงทอง พบติดหนี้พนันบอลกว่า5แสน

 

ในชั้นจับกุม นายวายุฯ "อดีตนักฟุตบอลให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยืมมา หลังก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น ไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยได้เงินมาประมาณ 80,400 บาท และได้ใช้จ่ายเรื่อยมาในระหว่างหลบหนี จนกระทั่งมาถูกจับกุม พร้อมของกลาง
    

จากการซักถาม นายวายุ หรือแจ็คฯ "อดีตนักฟุตบอลให้การว่า ปัจจุบันพ่อแม่เลิกรากันไปนานแล้ว พ่อไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน เพราะเลิกกับแม่ตั้งแต่ นายแจ๊คฯ อายุได้ 3 เดือน ส่วนแม่มีครอบครัวใหม่ ปัจจุบันประกอบอาชีพเกษตรกรอยู่ จ.พิษณุโลก ส่วนตัว นายแจ๊คฯ จะสนิทกับตาและยายมาก เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งนายแจ๊ค จบการศึกษา ป.ตรี  ภาคอีสานวิทยาศาสตร์การกีฬา ความสามารถพิเศษ เล่นกีฬาได้หลายอย่าง ฟุตบอล บาส ฟุตซอล วอลเล่บอล และสามารถเป็นกรรมการตัดสินได้ด้วย 

 

 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา นายแจ๊คฯ "อดีตนักฟุตบอลติดหนี้จากการเล่นพนันออนไลน์ ประมาณ 5 แสนบาท จึงได้นำที่ดินของยายไปจำนองไว้ที่ ธกส.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อนำเงินมาชำระหนี้พนันให้นายแจ็ค ปัจจุบันนายแจ็ค ได้โอนชำระหนี้เดือนละประมาณอย่างน้อย 2,000 บาท ปัจจุบันทำงาน บริษัทฯ โดยได้เงินเดือนประมาณ 16,000 บาท จึงเป็นสาเหตุทำให้ นายแจ๊คฯ ต้องมาก่อเหตุและถูกจับกุมในครั้งนี้  "อดีตนักฟุตบอล"

 

 

logoline