ข่าว

คลัสเตอร์ "โควิด" ตลาดเมืองใหม่ ระบาดไม่หยุด พบติดเชื้อ 478 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โควิด" เชียงใหม่ ระบาดไม่หยุด ยอดติดเชื้อ ตลาดเมืองใหม่ พุ่งทะลุ 478 ราย สั่งปิดตลาดเพิ่มถึง 22 ตุลาคม ตั้งด่านห้ามผ่านเข้า-ออก 24 ชั่วโมง

วันที่ 13 ตุลาคม 2564 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด" อย่างหนัก ในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ และตลาด สท.เก๊า ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ จากข้อมูลเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อ "โควิดสะสมรวม 478 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า และกลุ่มพนักงาน ลูกจ้าง รวมไปถึงพนักงานเข็นรถรับ-ส่งผัก และสินค้าอื่นในตลาด

 

คลัสเตอร์ "โควิด" ตลาดเมืองใหม่ ระบาดไม่หยุด พบติดเชื้อ 478 ราย

 

จากข้อมูลที่ทางสาธารณสุขจังหวัดได้ทำการสอบสวนโรค เริ่มมีการแพร่กระจายเชื้อ "โควิดไปยังครอบครัว ซึ่งได้เร่งทำการตรวจเชิงรุกค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่ม ขณะนี้เทศบาลได้อกคำสั่งปิดตลาดเมืองใหม่ ถึงวันที่ 22 ตุลาคม เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมโรค และขอความร่วมมือพ่อค้า แม่ค้าในตลาด ให้หยุดจำหน่ายสินค้าเป็นการชั่วคราว สำหรับกรณีที่มีการนำสินค้าไปจำหน่ายบริเวณนอกตลาด ตามสถานที่ต่างๆ หรือจอดรถจำหน่ายบริเวณข้างทาง ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการให้หยุดจำหน่าย เพื่อให้การควบคุมโรคเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส "โควิด"

 

 

คลัสเตอร์ "โควิด" ตลาดเมืองใหม่ ระบาดไม่หยุด พบติดเชื้อ 478 ราย

 

ขณะเดียวกันได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงที่ไม่สะดวกในการกักตัวเอง ให้เข้ามากักตัวยังสถานที่ที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดเตรียมไว้ให้ที่ โรงแรมรัตนโกสินทร์ เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ "โควิด" ตลาดเมืองใหม่ เข้ากักตัวแล้วจำนวน 9 คน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตั้งด่านห้ามผ่านเข้าออกบริเวณตลาดเมืองใหม่ จำนวน 4 จุด ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันการแอบจำหน่ายสินค้าในตลาด และป้องกันการติดเชื้อ "โควิด"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ