ข่าว

รองโฆษกอัยการ แจงดราม่าห้องน้ำอัยการมีห้องเดียว ชี้เป็นช่วงโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกอัยการ เเจงประเด็นดราม่าห้องน้ำอัยการ จ.นครสวรรค์ มีให้ประชาชนใช้ห้องเดียว ชี้เป็นช่วงโควิดระบาด คนมาติดต่อราชการน้อย ยันไม่ได้ห้ามใช้ในตึกเด็ดขาด หากเต็มใช้ในอาคารได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 64 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎคลิป ผู้มาติดต่อราชการสำนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ เเล้วกำลังจะเข้าห้องน้ำ จึงโพสต์คลิปทำนองว่า พนักงานรักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการเข้าใช้ห้องน้ำในตัวอาคาร เเต่ให้ใช้นอกอาคาร  ต่างกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอัยการ ที่ได้ใช้ห้องน้ำในตัวอาคาร ว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เดินมายังสำนักงานอัยการในฐานะเพื่อนของผู้ต้องหาคดีค้าประเวณี คลิปลามกอนาจารเด็ก เเล้วมาเข้าห้องน้ำจึงได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอต่อสำนักงานอัยการ

จากการตรวจสอบไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ได้ยอมรับว่าได้มีการจัดห้องน้ำสำหรับผู้มาติดต่อเพียงห้องเดียวจริงๆ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเเพร่ระบาดโควิด คดีที่พิจารณาในศาลก็มีการเลื่อนคดีทำให้ในวันหนึ่งมีผู้มาติดต่อราชการประมาณ10-15 คน โดยห้องน้ำที่จัดอยู่นอกอาคารห่างจากอาคารไม่ถึง 20 เมตร เเม้มีเพียงห้องเดียวเเต่ก็มีการทำความสะอาดอยู่ตลอด มีการลงน้ำยาฆ่าเชื้ออันเป็นไปตามมาตรการรักษาความสะอาดช่วงโควิดตามมาตรฐานสาธารณสุข  

ที่มีการโพสต์ว่า วันหนึ่งมีประชาชนมาติดต่อราชการเป็นร้อยๆคน เเต่ห้องน้ำของอัยการมีให้ใช้เพียงห้องเดียว จึงไม่เป็นความจริง เเละเป็นการเจตนากล่าวให้สำนักงานอัยการเสียหายซึ่งมาตรการของสำนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ก็จะปฏิบัติคล้ายกับหลายๆที่ เช่นที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ที่จะต้องจำกัดเกี่ยวกับเรื่องของคนเข้าออกในอาคารซึ่งเป็นมาตรการช่วงการระบาดโควิด เเต่ในเรื่องการเข้าห้องน้ำยืนยันว่า เพียงพอกับจำนวนผู้มาติดต่อราชการในช่วงนี้  เเต่หากห้องน้ำมีผู้ใช้บริการห้องน้ำภายนอกจนเต็มจริงๆเเล้ว จำเป็นก็สามารถเเจ้งเพื่อเข้าใช้ห้องน้ำภายในอาคารได้ ไม่ได้มีการห้ามเด็ดขาดเเต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ