ข่าว

ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมือง สกัดจับ 48 "ต่างด้าว" ลักลอบเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง สกัดจับ 48 "ต่างด้าว" ชาวเมียนมา ลักลอบเข้าไทย ในพื้นที่ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ อ้างเข้ามาหางานทำ

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 13 ตุลาคม 2564  พันเอก วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 เปิดเผยว่า  กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง โดยร้อยเอก ปัญจรงค์ เอมอมร ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 เป็น หัวหน้าชุดได้นำกำลังพล จำนวน 6 นาย ออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจ บริเวณท้ายหมู่บ้านของบ้านหลวง ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสกัดกั้นการกระทำความผิดกฎหมายในพื้นที่ "ต่างด้าว"
 

ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมือง สกัดจับ 48 "ต่างด้าว" ลักลอบเข้าไทย

 

จนกระทั่งเมื่อเวลา 00.30 (13ต.ค.) ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย "ต่างด้าวเดินมาจากแนวชายแดน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจค้น พบกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นแรงงาน "ต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 48 คน เป็นชาย 16 คนและหญิง 20 คน อายุระหว่าง 15 - 79 ปี ซึ่งเป็นวัยทำงาน พร้อมเด็ก 12 คน อายุระหว่าง 1-5 ปี

 

ร้อยเอก ปัญจรงค์ เอมอมร ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 กล่าวว่า จากการสอบถามเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของกลุ่มแรงงาน "ต่างด้าวผิดกฎหมายทั้งหมด พบว่า  กลุ่มแรงงานดังกล่าวเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติ มาจาก เมืองกึ่ง และเมืองตองจี ประเทศเมียนมา เพื่อมาหางานทำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว และประสาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อ่างขาง เข้าตรวจคัดกรอง ตามมาตรการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่บริเวณด้านหน้าฐานปฏิบัติการบ้านหลวง ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการของกฎหมาย

 

ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมือง สกัดจับ 48 "ต่างด้าว" ลักลอบเข้าไทย

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา กองกำลังผาเมือง ได้มีมาตรการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย  รวมไปถึงการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงาน "ต่างด้าวผิดกฎหมายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันจัดชุดปฏิบัติการสกัดกั้น 10 ชุดปฏิบัติการ ในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ รวมไปถึงการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกับร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ เพื่อให้การสกัดกั้นในพื้นที่เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น "ต่างด้าว

 

logoline