ข่าว

"น้ำป่า" ถล่มเมืองจันท์ กลางดึก ผู้ว่าฯระดมทหาร-ปภ. อพยพชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำป่า" ถล่มเมืองจันท์กลางดึก ผู้ว่าฯสั่งระดมทหาร-ปภ. อพยพชาวบ้านโกลาหล ระดับน้ำสูง 70-80 ซม. รกไม่สามารถผ่านทางได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ได้เกิดเหตุ "น้ำป่าไหลเข้าท่วม บ้านเรือประชาชนในพื้นที่ ถ.ชวนะอุทิศ ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี โดยระดับน้ำได้ไหลเชี่ยวกราด และสูงประมาณ 70-80 ซม. รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ ทั้งนี้ เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ ทำให้ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ต้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.19 ออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นการด่วน  "น้ำป่า"

 

"น้ำป่า" ถล่มเมืองจันท์ กลางดึก ผู้ว่าฯระดมทหาร-ปภ. อพยพชาวบ้าน

 

นอกจากนี้ "น้ำป่าที่ไหลบ่า ยังได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และบ้านพักคนชรา ซอยหมู่บ้านนาฏศิลป3  และโรงเรียนอำนวยวิทย์จันทบุรี ในพื้นที่อีกด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา 

 

"น้ำป่า" ถล่มเมืองจันท์ กลางดึก ผู้ว่าฯระดมทหาร-ปภ. อพยพชาวบ้าน

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า ตั้งแต่อาศัยในพื้นที่แห่งนี้ มานานกว่า 10 ปี ไม่เคยมี "น้ำป่า" ท่วมขนาดนี้เลย โดยในครั้งนี้ "น้ำป่าได้ไหลหลากแรงมาก ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ตั้งตัวไม่ทัน ต้องรีบหนีเอาตัวรอดกันอย่างโกลาหล โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร และป้องกันภัยจังหวัดจันทบุรี คอยช่วยเหลือนำชาวบ้านออกจากพื้นที่น้ำท่วม ส่วนทรัพย์สินไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน ทำให้ถูกน้ำท่วมจนหมด 
  

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ "น้ำป่าที่พัดถล่มในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ในครั้งนี้ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เปิดศาลากลางจังหวัดจันทบุรี เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์อพยพ และช่วยเหลือประชาชน โดยมีการจัดเตรียมอาหาร และน้ำดื่ม ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุ "น้ำป่า" พัดถล่มในครั้งนี้ 

 

นอกจากนี้ แขวงทางหลวงจันทบุรี โดยหมวดทางหลวงเขาคิชฌกูฏ ได้รายงานเหตุน้ำท่วมถนน "น้ำป่าในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณทางหลวง หมายเลข 3587  ตอน บ้านถ้ำ - ยางระโหง ระหว่าง กม.1+200 - กม.1+280 ได้เกิดเหตุน้ำท่วมขัง เนื่องมาจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และไหลเข้าท่วมขังพื้นผิวถนน 2 ช่องจราจร

 

"น้ำป่า" ถล่มเมืองจันท์ กลางดึก ผู้ว่าฯระดมทหาร-ปภ. อพยพชาวบ้าน

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบระดับน้ำที่ท่วมดังกล่าว พบว่า ระดับน้ำมีความสูงประมาณ 40 ซม. ทำให้ไม่สามารถใช้พื้นผิวถนนได้ รถเล็กห้ามผ่าน "น้ำป่า"

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงเขาคิชฌกูฏ กำลังเร่งดำเนินการอำนวยความสะดวก และติดตั้งป้ายเตือนน้ำท่วมทาง "น้ำป่าพร้อมทั้งปักหมุด ใกล้ 3587 ตำบล เขาบายศรี อำเภอ ท่าใหม่ จันทบุรี 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ