ข่าว

ทีมกู้ชีวิต "ตึกถล่ม" ประสบความสำเร็จ ช่วยคนขับแบ็คโฮ รอดเงื้อมือมัจจุราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมกู้ชีวิต "ตึกถล่ม" ประสบความสำเร็จ ช่วยเหลือคนขับแบ็คโฮ ส่งโรงพยาบาลแล้ว ชาวบ้านระแวกใกล้เคียงขวัญกระเจิง เสียงดัง-แรงสั่นสะเทือน ช่วงวินาทีระทึก

จากกรณีเหตุ "ตึกถล่ม"  ซึ่งเป็นอาคารเก่า หรือพาร์ทเม้นท์เก่า สูงขนาด 8 ชั้น ชื่ออาคารวรรณผกา ตั้งอยู่ริมถนนประชาชื่น ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ได้เกิดทรุดตัวและถล่มลงมา เป็นเหตุทำให้คนขับรถแบ็คโฮ ติดอยู่ภายในซาก "ตึกถล่มจำนวน 1 ราย โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลา 15.30 น. วันที่ 12 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา 

 

ทีมกู้ชีวิต "ตึกถล่ม" ประสบความสำเร็จ ช่วยคนขับแบ็คโฮ รอดเงื้อมือมัจจุราช

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัย ปภ. และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย สามารถช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ในซากรถแบ็คโฮ "ตึกถล่มออกมาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายวิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน เนื่องจากที่บริเวณขาด้านขวาถูกแท่งปูนขนาดใหญ่ทับ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส "ตึกถล่ม"

 

ทีมกู้ชีวิต "ตึกถล่ม" ประสบความสำเร็จ ช่วยคนขับแบ็คโฮ รอดเงื้อมือมัจจุราช

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่คนงานกำลังรื้อถอนอาคาร 8 ชั้นดังกล่าวอยู่นั้น คนขับรถแบ็คโฮ อาจจะขับไปถูกเสาของตึก จนเกิดความเสียหาย ทำให้ตกดังกล่าวทรุดตัว และพังถล่มลงมาในทันที "ตึกถล่ม"
 

 

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนคนงานสามารถถ่ายภาพ "ตึกถล่มที่กำลังพังทลายลงมาเอาไว้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์นาทีระทึกขวัญ ทำให้ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง แตกตื่นไปตามๆ กัน เนื่องจากขณะเกิดเหตุ "ตึกถล่ม" เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ รวมทั้งยังมีแรงสั่นสะเทือนโดยรอบอีกด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลในเบื้องต้น ยังพบว่า ขณะเกิดเหตุวิศวกรที่ควบคุมงานไม่ได้อยู่ในบริเวณจุดที่มีการรื้อถอน เนื่องจากออกไปรับประทานอาหาร ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบด้วยว่า การรื้อถอนอาคาร 8 ชั้นในครั้งนี้ ทางผู้รับเหมาได้มีการขออนุญาตจากเทศบาลนครนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าน่าจะเกิดจากความประมาทในระหว่างการรื้อถอนอาคาร จนทำให้ "ตึกถล่ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ