ข่าว

จับตา "ป.ป.ช."ชี้ขาดคดี พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้น"ป.ป.ช."เตรียมพิจารณาสำนวนคดีข้อกล่าวหา"พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา"  จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จหรือไม่ เข้าสู่ที่ประชุมพิจารณาในวาระจร 

มีรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เตรียมหยิบสำนวนคดีข้อกล่าวหา "พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา"  จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จเข้าสู่ที่ประชุมพิจารณาในวาระจร 

 

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีรายงานจากสำนังานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เปิดเผยว่า กรณีที่คณะกรรมการปปช. มีมติ 8 ต่อ 0 เสียง (นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. ไม่ได้เข้าร่วมประชุม) แจ้งข้อกล่าวหาแก่ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม และกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)  คดีถูกกล่าวหาว่าพล.อ.ปรีชาจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเท็จและเอกสารประกอบ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ กรณีมิได้แจ้งถือครองบ้านใน จ.พิษณุโลก รวมถึงข้อมูลบัญชีเงินฝากของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา นั้น

 

โดยเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2564  หลังจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา พล.อ.ปรีชา ในประเด็นดังกล่าว โดยให้ผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 15 วันนั้น ปัจจุบัน พล.อ.ปรีชา เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้วนั้น

รายงานข่าว  กล่าวว่า ในวันนี้(12 ต.ค.64  ) มีการประชุมคณะกรรมการปปช. โดยทราบว่าพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานปปช.ในฐานะประธานในที่ประชุม นำวาระของพล.อ.ปรีชาเข้าที่ประชุมเป็นวาระ‎จร

 

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ปรีชาเพิ่งชี้‎แจงข้อกล่าวหาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกรรมการปปช.เพิ่งได้รับเอกสารดังกล่าวเมื่อไม่กี่วันมานี้ จึงเป็นเหตุว่าจะสามารถสรุปข้อกล่าวหาพล.อ.ปรีชาได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม  มีกระแสข่าวจาก ป.ป.ช.ว่า  ก่อนหน้านี้ มีนายตำรวจระดับสูง ได้ติดตามกรณีข้างต้น  โดยไม่ทราบว่าเข้ามาติดต่อในฐานะใดและผู้ใดมอบหมาย เพราะเรื่องนี้ไม่มีการพาดพิงไปยังสำนักงาน‎ตำรวจแห่งชาติเลย  ทำให้มีการคาดการณ์ไปต่างต่างนานาถึงสาเหตุที่นายตำรวจระดับสูงให้ความสนใจคดีดังกล่าวน่าจะเชื่อมโยงกับบุคคลที่เคลื่อนไหวทางการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ