ข่าว

"ตึกถล่ม" เร่งค้ำยันอาคาร กู้ชีวิตคนงาน ติดคาซาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตึกถล่ม" คนขับแบคโฮ ติดคาซาก พบเป็นพาร์ทเม้นท์เก่า เจ้าหน้าที่ป้องกันภัย และอาสากู้ภัย ระดมเครื่องมือหนัก เร่งค้ำยันซากอาคาร กู้ชีวิตสุดระทึก

จากกรณีเหตุ "ตึกถล่ม" บริเวณถนนประชาชื่น ขาออก ก่อนถึงมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นเหตุทำให้มีผู้ติดอยู่ภายในซากอาคารดังกล่าว จำนวน 1 ราย 

 

\"ตึกถล่ม\" เร่งค้ำยันอาคาร กู้ชีวิตคนงาน ติดคาซาก

ทั้งนี้ เหตุการณ์ "ตึกถล่มดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลา 15.46 น. วันที่ 12 ต.ค.2564 ขณะที่คนงานกำลังทำการรื้อถอนอาคาร สูงขนาด 8 ชั้น โดยคนงานได้ใช้รถแบคโฮ รื้อถอนพื้นด้านล่างของอาคาร แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อโครงสร้างของอาคาร ได้เกิดทรุดตัวลงอย่างกระทันหัน ทำให้ตึกดังกล่าวเอียง และถล่มลงมาในที่สุด "ตึกถล่ม"

 

โดยชิ้นส่วนของ "ตึกถล่มได้ล้มลงมาทับคนงานขับรถแบคโฮ  ด้วยเช่นกัน ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ป้องกันภัย (ปภ.) ได้รีบเดินทางเข้าให้การช่วเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารดังกล่าวแล้ว    

 

\"ตึกถล่ม\" เร่งค้ำยันอาคาร กู้ชีวิตคนงาน ติดคาซาก

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าให้การช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในซาก "ตึกถล่มแล้ว เบื้องต้นผู้ประสบเหตุยังสามารถพูดโต้ตอบได้ แต่ร่างยังติดอยู่ภายในซากของรถแบคโฮ สำหรับคนงานรายอื่นนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า มีผู้ติดค้างอีกหรือไม่ 


 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเหตุ "ตึกถล่ม" ดังกล่าว จากรายงานของ ปภ. ซึ่งได้มีการระบุว่า อาคารแห่งนี้มีความสูงขนาด 8 ชั้น และเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศน์ จ.นนทบุรี ทั้งนี้ อาคาร หรือ "ตึกถล่ม" ในครั้งนี้ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ บริเวณถนนประชาชื่น ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี และเป็นอาคารที่ใช้เป็นพาร์ทเม้นท์เก่า โดยโครงสร้างเป็นปูนทั้งหมด   

 

\"ตึกถล่ม\" เร่งค้ำยันอาคาร กู้ชีวิตคนงาน ติดคาซาก
ทางด้าน นายเลอพงศ์ สวนสังข์ ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการพิเศษค้นหาและกู้ภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ  "ตึกถล่มทางผู้เชี่ยวชาญได้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบทันที พร้อมทั้งกำลังทำการค้ำยันตัวอาคารที่พังถล่ม เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งติดอยู่ในรถแบ็คโฮ เพราะมีคานปูนทับขาด้านขวา โดยผู้บาดเจ็บเป็นผู้รับเหมาในการรื้อถอน แต่ยังมีสติ พูดคุยได้ "ตึกถล่ม"
 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล  /  จส.100 / กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปภ. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ