ข่าว

ตบชาย"นครราชสีมาฯ" ปาดหน้าทีมจากอิรักเข้ารอบรองฯวอลเลย์บอลเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอลเลย์บอลชาย นครราชสีมา คิวมินซี วีซี "นครราชสีมา" ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อรอบพบกันหมดในกลุ่ม เอ นัดสุดท้าย เอาชนะทีมจากศรีลังกา เก็บแต้มเฉือนทีมจาก อิรัก 1 คะแนน แซงเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับทีมจากอิหร่าน ที่อยู่กลุ่ม บี

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย    "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" แข่งขัน  8-15 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา  นัดสุดท้ายของรอบพบกันหมดในกลุ่ม เอ    นครราชสีมา คิวมินซี วีซี   หรือ  "นครราชสีมาฯ "    พบกับ พบกับ ซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ  จากศรีลังกา

 

"นครราชสีมาฯ"    ลงแข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม  ส่วน   ซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ จากศรีลังกา  แข่ง 3 นัด แพ้รวดไม่มีคะแนน ซึ่งแมตช์นี้    "นครราชสัมาฯ"     ต้องเอาชนะให้ได้ 3 เซตรวด หรือ 3-1 เซต เพื่อขึ้นมาเป็นที่ 2 ของกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป เนื่องจาก ทีมเซาท์ กาส คลับ จากอิรักที่ 2 ของกลุ่มแข่งครบ 4 นัดแล้วมี 7 คะแนน      

 

ผู้เล่น 6 คนแรกของ  "นครราชสีมาฯ"  ประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีม,กิตติพงษ์ สุขศาลา, สราญจิต เจริญสุข, ธนัสถ์ บำรุงภักดี, ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว, อมรเทพ คนหาญ และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

    

เซตแรก "นครราชสีมาฯ"   ใช้วิธีตบบอลระยะกลาง  ทำแต้มเอาชนะไป 25-21   , เซตสอง นครราชสีมาฯ เน้นมาบล็อกหน้าเนตได้ดีขึ้น เอาชนะไปได้อีก 25-22   ,เซตสาม ทีมไทย เล่นบอลเร็ว เสิร์ฟดี และหาจังหวะขึ้นตบหนีบล็อกของทีมศรีลังกา ทำแต้มชนะ 25-13

 

สรุปนครราชสีมา คิวมินซี วีซี เอาชนะ ซีอีบี สปอร์สต์ คลับจากศรีลังกา 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-21, 25-20 และ 25-13

 

ชัยชนะเกมนี้  ส่งให้ นครราชสีมาฯ เก็บคะแนนเพิ่มอีก 3 แต้ม รวมแข่ง 4 นัด ทำผลงานชนะ 3 แพ้ 1  ได้ไป 8 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จเป็นที่ 2 ของกลุ่มเอ  โดยมี บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม แข่ง 4 นัดชนะ 3 แพ้ 1 มี 10 คะแนน

 

สำหรับรอบรองชนะเลิศ (4 ทีมสุดท้าย) นครราชสีมา คิวมินซี วีซี จะไปพบกับทีมที่ 1 ของกลุ่ม บี ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ที่ขณะนี้แข่ง 3 นัดชนะรวดมี 9 คะแนน

 

  

 นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า เนื่องจากนัดนี้ทีม ต้องการเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบรองฯ ทำให้นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นมากแต่ก็มีความกดดันอยู่บ้าง เพราะทีมจากศรีลังกาก็มีการพัฒนาทีมมาได้ดีจนมีเกมการเล่นที่ค่อนข้างสูสี   แต่  "นครราชสีมาฯ" ก็ชนะไปในที่สุด

 

"ผมขอยกย่องนักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นและสู้กันด้วยใจจริงๆ นัดนี้เล่นยากเพราะเราต้องการ 3 แต้มเพื่อจะเข้ารอบและเราก็ทำได้สำเร็จสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมนครราชสีมาฯ เข้ารอบรองชนะเลิศ ชิงแชมป์สโมสรเอเชียได้เป็นครั้งแรก ส่วนรอบต่อไป  การเจอทีมซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ซึ่งเป็นทีมที่เล่นบอลลื่นไหล ป้องกันหลังได้ดี ผู้เล่นสูงใหญ่ ดังนั้นก็จะต้องพยายามดึงความฟิตกลับมาให้ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อสู้กับเกมที่หนักและเล่นยากของทีมอิหร่านนี้ให้ได้"   เขา    กล่าว

 

          

 

ตบชาย"นครราชสีมาฯ" ปาดหน้าทีมจากอิรักเข้ารอบรองฯวอลเลย์บอลเอเชีย

ตบชาย"นครราชสีมาฯ" ปาดหน้าทีมจากอิรักเข้ารอบรองฯวอลเลย์บอลเอเชีย

ตบชาย"นครราชสีมาฯ" ปาดหน้าทีมจากอิรักเข้ารอบรองฯวอลเลย์บอลเอเชีย

ตบชาย"นครราชสีมาฯ" ปาดหน้าทีมจากอิรักเข้ารอบรองฯวอลเลย์บอลเอเชีย

นครราชสีมา คิวมินซี วีซี  ( ชุดแข่งสีส้ม ) เอาชนะ ซีอีบี สปอร์สต์ คลับจากศรีลังกา 3-0 เซต  ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย    "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ