ข่าว

รวบทันควัน มือ "ปาระเบิด" ป้อมตร.แยกอโศก สารภาพเพิ่งกลับจากม็อบ "แยกดินแดง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบทันควัน 2 โจ๋ ซิ่งจักรยานยนต์ไปร่วมม็อบ "แยกดินแดง" ขากลับเกิดคึกคะนอง "ปาระเบิด" ป้อมตำรวจแยกอโศกจนเกิดความเสียหาย ยังหนีไปได้อีก 1

 12 ต.ค. 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)   ในฐานะ โฆษก บช.น.   เปิดเผยว่า กรณีเกิดเหตุวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ปาระเบิดใส่ป้อมตำรวจบริเวณ สี่แยกอโศก ถนนสุขุมวิท เมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้ป้อมตำรวจได้รับความเสียหาย กระจกแตก  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยจับกุมได้บริเวณถนนพระราม 4 ตรงข้ามศูนย์รถยนต์ฮอนด้า  จึงคุมตัวมาที่ สน.ทองหล่อ

รวบทันควัน  มือ "ปาระเบิด" ป้อมตร.แยกอโศก สารภาพเพิ่งกลับจากม็อบ "แยกดินแดง"

 

จากการสอบสวน ชายวัยรุ่น 2 คน ทราบชื่อ นายสุรศักดิ์  (คนขับรถจักรยานยนต์) และนายธีรเทพ  อายุ 19 ปี เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุปาระเบิดใส่ป้อมตำรวจบริเวณแยกอโศกจริง โดยร่วมก่อเหตุกับเพื่อนอีก  1 คน ที่ได้หลบหนีไป 

 

รวบทันควัน  มือ "ปาระเบิด" ป้อมตร.แยกอโศก สารภาพเพิ่งกลับจากม็อบ "แยกดินแดง"

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง และเศษวัตถุที่ใช้ประดิษฐ์ ที่ผู้ก่อเหตุทำขึ้นเอง โดยผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาร่วมชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สตามที่ได้รับการเชิญชวนผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่เมื่อเดินทางมาถึงที่แฟลตดินแดงปรากฎว่า ไม่พบมีการชุมนุมจึงได้เดินทางกลับ  

 

รวบทันควัน  มือ "ปาระเบิด" ป้อมตร.แยกอโศก สารภาพเพิ่งกลับจากม็อบ "แยกดินแดง"

 

แต่ขณะขับขี่ผ่านจุดเกิดเหตุเกิดความคึกคะนอง จึงได้ปาระเบิดแสวงเครื่องที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง ใส่ป้อมตำรวจแยกอโศก จนได้รับความเสียหาย ตามภาพที่เกิดขึ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ