ข่าว

"วัคซีนโควิด" AstraZeneca 470,000 โดส ครม. เห็นชอบรับสนับสนุนจากเกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติ ครม. เห็นชอบไทยรับสนับสนุน "วัคซีนโควิด" AstraZeneca จากสาธารณรัฐเกาหลี 470,000 โดส เน้นฉีดบุคคลสัญชาติเกาหลีอาศัยในประเทศไทยก่อน

 

นางสาว ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบรับการสนับสนุน "วัคซีนโควิด" ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จากสาธารณรัฐเกาหลี จำนวน 470,000 โดส โดยคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้มีอำนาจลงนามในร่าง Donation Agreement ระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีกับไทย พร้อมลงนามในร่าง Tripartite Agreement ระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีไทย และบริษัท AstraZeneca

 

 

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกว่า สาธารณรัฐเกาหลีมีความประสงค์ที่จะให้การสนับสนุนบริจาค "วัคซีนโควิด" บริษัท AstraZeneca ให้กับไทย จำนวน 470,000 โดส โดยจะเน้นการฉีดวัคซีนโควิดแก่บุคคลสัญชาติเกาหลีที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยก่อน

 

 

 

"การรับบริจาควัคซีนเป็นหนึ่งในแนวทางแผนการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมเพื่อให้มีการเร่งฉีดวัคซีนประชากรในประเทศไทยอย่างครอบคลุม และยังสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างไทยและนานาประเทศ สอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ดูแลคนไทยทุกกลุ่ม รวมถึงให้ความสำคัญชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศด้วย"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ