ข่าว

"เยียวยาวินมอเตอร์ไซค์" ครม.เคาะ คนละ 5 พันบาท เริ่มจ่าย พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.อนุมัติจ่ายเงิน "เยียวยาวินมอเตอร์ไซค์" รับจ้างในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดคนละ 5,000 บาท รับสูงสุด 10,000 บาท เริ่มจ่ายเงินเยียวยาภายใน พ.ย. นี้

นายธนากร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ครม.มีมติเห็นชอบ เยียวยาวินมอเตอร์ไซค์ ในโครงการช่วยเหลือกลุ่มอาชีพอิสระในกลุ่มผู้ขับรถจักรยานยนรับจ้าง หรือ วินมอเตอร์ไซต์  ที่มีอายุเกิน 65 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้ที่ด้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19  ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยได้อนุมัติเงินเยีวยาในกรอบวงเงิน 166.94 ล้านบาท  ซึ่งรัฐบาลจะจ่ายเงินช่วยเหลือเยียว และนับสนุนคนละ 5,000 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 

ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา ยะลา สงขลา สมุทรปราการ และ สมุทรสาคร  จะได้รับเงินเยีวยาในอัตรา 5,000 บาท จำนวน  2 เดือนรวมเป็นเงิน 10,000 บาท  

ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์ ในพื้นที่ 16 จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี   สมุทรสงคราม  สุพรรณบุรี    เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี  อ่างทอง  นครนายก  ปราจีนบุรี  ลพบุรี  ระยอง สิงห์บุรี   สระบุรี  นครราชสีมา   เพชรบูรณ์    ตาก  ได้รับเงินเยียวยา 1 เดือน จำนวนเงิน 5,000 บาท  

 

ทั้งนี้ วินจักรยานยนต์ ที่จะได้รับเงินเยียวยานั้นจะต้องมีมีรายชื่อในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก และต้องไม่เป็นผู้ประกันตนในมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 โดยจากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนทั้งสิ้น  3,776 ราย  
 

สำหรับรูปแบบการลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยา และการโอนเงินเยียวยานั้นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สามารถลงได้ที่กรมการขนส่งทางบกในพื้นที่ของตนเอง และดำเนินการผู้พร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนกับบัญชีธนาคารให้เรียบร้อย โดยรัฐบาลจะดำเนินการโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีภายในเดือน พฤศจิกายน นี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ