ข่าว

บิ๊กป้อม เร่งออกมาตรการระงับ"ภัยคุกคามไซเบอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประวิตรฯ เร่งขับเคลื่อน มาตรการป้องกัน รับมือ ปราบปราบ และระงับ"ภัยคุกคามไซเบอร์"แต่ละระดับ  อย่างเหมาะสม  เน้นประสิทธิภาพ

การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 12 ต.ค.64  ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เป็นประธาน ได้มีมติ เห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัย ไซเบอร์แห่งชาติ (กมช.) โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ สั่งการให้เร่งออกมาตรการระงับ"ภัยคุกคามไซเบอร์" 

 

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"  รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงในที่ประชุม ครม. ว่า คณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัย ไซเบอร์แห่งชาติ (กมช.) มีการเห็นชอบร่างประกาศ กมช. ภายใต้มาตรา 60 วรรคสอง เรื่อง ลักษณะภัยคุกคาม มาตรการป้องกัน รับมือ ปราบปราบ และระงับภัยคุกคามทาง ไซเบอร์แต่ละระดับ

 

 เพื่อให้ กมช. และ คณะกรรมการกำกับดูแลด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สามารถ เตรียมรับมือภัยคุกคามด้านไซเบอร์ แต่ละระดับ ได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นการผลักดันให้เกิดกลไกการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ

 

 

รองนายกฯ กล่าวว่า  ปัจจุบัน หน่วยงาน และองค์กรต่าง ๆ  มักพบปัญหาเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ

 

"ผมได้มอบหมายให้สำนักงาน คณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัย ไซเบอร์แห่งชาติ เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการการ ทำงานและงบประมาณด้านความมั่นคงปลอดภัย ไซเบอร์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง" พล.อ.ประวิตร กล่าว 

 

  

 

ทั้งนี้ ก็เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหารับมือ ภัยคุกคามทางไซเบอร์ ต่อข้อมูลของหน่วยงาน  รวมถึงการประชาสัมพันธ์ และให้ความรู้แก่ประชาชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ไม่ให้กลายเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ซึ่งถือเป็นบทบาทหน้าที่ที่สำคัญของ กมช.

logoline