ข่าว

เช็คไทม์ไลน์ที่นี่.. "เปิดประเทศ"-คลายล็อกดาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย แจ้งให้ประชนทราบว่าจะมีการ "เปิดประเทศ" และคลายล็อกดาวน์ หลังจากประเทศต้องประสบกับการระบาด โควิด 19 มานาน เป็นวลา 1 ปีครึ่ง ไทม์ไลน์เปิดประเทศเป็นอย่างไร..เช็คที่นี่

 

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลา 20.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เรื่อง เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว ระบุชัดเจนถึงไทม์ไลน์การ"เปิดประเทศ" และคลายล็อกดาวน์สรุปได้ ดังนี้

 

"การเปิดประเทศ" 

 

นายกรัฐมนตรี ระบุในแถลงการณ์โดยสรุปว่า ได้สั่งการเร่งให้พิจารณา ดังนี้

 

-ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ประเทศไทยจะเริ่มเปิดรับการเดินทางเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว 

 

-เดินทางเข้าไทยโดยทางอากาศ 

 

-มาจากประเทศที่กำหนดว่า เป็นประเทศความเสี่ยงต่ำ 

 

-เมื่อเดินทางเข้าไทย ทุกคนต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ผลเป็นลบ ตรวจก่อนเดินทางออกจากประเทศต้นทาง และจะมีการตรวจอีกครั้ง เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย 

 

-เบื้องต้นเริ่มต้นกำหนดรายชื่อประเทศความเสี่ยงต่ำไว้อย่างน้อย 10 ประเทศ ซึ่งรวมประเทศอย่างเช่น อังกฤษ สิงคโปร์ เยอรมนี จีน และอเมริกา 

 

-ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นอีก ภายในวันที่ 1 ธันวาคม และหลังจากนั้น ภายในวันที่ 1 มกราคม เราจะเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้น

 

คลายล็อกดาวน์

 

-ภายในวันที่ 1 ธันวาคม จะพิจารณาอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ 

 

-พิจารณาอนุญาตให้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และสถานบันเทิง เปิดให้บริการได้

 

เช็คไทม์ไลน์ที่นี่.. "เปิดประเทศ"-คลายล็อกดาวน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ