ข่าว

"ฟ้าวันใหม่" เปิดปากยอมรับ "ล้มมวย" พร้อมสำนึกผิด อ้างโดนขู่จะทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟ้าวันใหม่ ช.ไชยเศรษฐ์" นักชกดาวรุ่ง วัย 19 ปี ยอมรับว่าล้มมวย สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการมวยไทย ล่าสุด กกท. เรียกตัวมาสอบสวนแล้ว เจ้าตัวสำนึกผิด อ้างโดนขู่ทำร้าย

12 ต.ค.2564  "ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์"  นักมวยดาวรุ่ง วัยอายุ 19 ปี เดินทางมายัง การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมกับนายอำนาจ รื่นเริง หรือ เพชร ป.บูรพา เจ้าของเหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่นเวิร์ลแชมป์เปี้ยนชิพ ปี 2007 หลังจากที่ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทยเรียกเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม กรณีล้มมวยในรายการ มวยมันส์วันศุกร์ ฟันศอกแพ้น็อก ให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ แบบค้านสายตา

 

"ฟ้าวันใหม่" กล่าวก่อนเข้าให้ปากคำว่ายอมรับและสำนึกผิด  พร้อมเปิดเผยว่าคนว่าจ้างให้ล้มมวยที่มีอักษรย่อ อ. ได้มาว่าจ้างโดยทำทีมาซื้อน้ำพริก แล้วให้เงิน 5,000 บาท ก่อนจะบอกว่าชอบสไตล์การเล่นของฟ้าวันใหม่ แต่รายการชกครั้งนี้ ยังไงฟ้าวันใหม่ ก็แพ้ จึงว่าจ้างให้ล้มมวย พร้อมกับข่มขู่ว่าจะทำร้าย 

"ฟ้าวันใหม่"  อ้างว่า คนจ้างจะให้เงิน 500,000  ล้มมวยให้เฮียนะ หากไม่รับไม่เป็นไร แต่ห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใคร แต่ถ้านำเรื่องไปบอกใคร จะมาทำร้ายตนเอง 

 

สำหรับการสอบสวนในครั้งนี้ นายพลัทฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย จะเป็นผู้สอบสวนด้วยตนเอง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

 

"ฟ้าวันใหม่" เปิดปากยอมรับ "ล้มมวย" พร้อมสำนึกผิด อ้างโดนขู่จะทำร้าย

 

 

สำหรับ "ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์"  เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร ก่อนที่จะย้ายไปที่อยู่ที่ จังหวัดนครสวรรค์  เมื่ออายุได้ 7 ขวบ  "ฟ้าวันใหม่" เดินตามรอยพ่อซึ่งเป็นนักมวย มีโอกาสได้เข้าไปอยู่ที่ค่าย ส.สมเกียรติ ใน จ. นครสวรรค์ เรียนรู้และฝึกซ้อมจนได้โอกาสขึ้นเวทีชก ครั้งแรก ด้วยการเอาชนะ ระนาดเอก ส.สาหร่ายทอง ค่ายมวยจากภาคกลาง และหลังจากนั้นทำสถิติ ไม่แพ้ใครกว่า 30 ไฟท์ 

 

จากนั้นได้เข้าสู่การซ้อมอย่างจริงจังที่ค่ายมวย 13 เหรียญ  โดย "ฟ้าวันใหม่" ถือเป็นนักมวยฝีมือดี ที่ใช้ชื่อขึ้นชกว่า "ต่อทอง เทศบาลเขาบางแกรก" และเคยปะทะมวยฝีมือดีหลายคน แต่ผิดพลาดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงปัญหาล้มมวย ทำให้อนาคตในวงการมวยแทบจะหมดลง

 

ทั้งนี้ "เสี่ยโบ๊ท เพชรยินดี " หรือ ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เข้ามาช่วยเจรจา และให้โอกาสได้กลับตัว พร้อมรับเข้ามาดูและให้โอกาสชกมวยอีกครั้ง แต่ "ฟ้าวันใหม่" กลับเลือกเดินทางผิดอีกครั้งด้วยการล้มมวยในศึกที่ "เสี่ยโบ๊ท" เป็นคนจัด 

 

ซึ่งหลังจากนั้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของการชก "ฟ้าวันใหม่" ประกอบกับเริ่มมีท่าทีว่าเจ้าตัวชกตามราคาจนเป็นเหตุให้แพ้น็อก   "เสี่ยโบ๊ท"  และหัวหน้าของฟ้าวันใหม่ ได้โทรมาสอบถามแล้ว โดย "ฟ้าวันใหม่" ไม่ได้ล้มมวยแต่อย่างใด

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ