ข่าว

191 รวบสาวแก๊งขน "ยาบ้า-ไอซ์" คาถนน ยึดของกลางมโหฬาร มูลค่า 157 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 สนธิกำลังชุดสืบนครบาล บุกรวบสาววัย20 แก๊งการรับจ้างขน "ยาบ้า-ไอซ์" จากประเทศเพื่อนบ้าน ยึดของกลางมูลค่า 157,900,000 บาท ผู้ต้องหารับสารภาพ เตรียมกระจายส่งพื้นที่ภาคกลาง

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  , พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงจับกุม น.ส.อังควิภา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ได้ที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้านหน้าวัดซับตะกั่ว ตำบลนิยมชัย อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า 962,000 เม็ด , ยาอี 195,950 เม็ด, เฮโรอีน 104 แท่ง น้ำหนัก 38 กิโลกรัม, ยาไอซ์ หนักประมาณ 3 กิโลกรัม , "ยาบ้า-ไอซ์" รถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ถช 8400 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน กว 6816 พระนครศรีอยุธยา รวมมูลค่าประมาณ 157,900,000 บาท 

 

191 รวบสาวแก๊งขน "ยาบ้า-ไอซ์" คาถนน ยึดของกลางมโหฬาร มูลค่า 157 ล้าน

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 , บก.สส. , บช.น. พร้อมด้วยชุดจับกุม ได้ร่วมกันบูรณาการร่วมกันสืบสวนหาข่าวผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จากการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งได้มีการจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว ประกอบกับได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า กลุ่มเครือข่ายขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด "ยาบ้า-ไอซ์"  พักอาศัยอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์

 

191 รวบสาวแก๊งขน "ยาบ้า-ไอซ์" คาถนน ยึดของกลางมโหฬาร มูลค่า 157 ล้าน

 

และจะลักลอบลำเลียงยาเสพติด "ยาบ้า-ไอซ์มาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะไปรับยาเสพติดตามแนวตะเข็บชายแดน จ.มุกดาหาร เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่อยู่ภาคกลาง ซึ่งกลุ่มเครือข่ายนี้จะใช้รถยนต์กระบะทึบบรรทุกยาเสพติดในการบรรทุกยาเสพติด และมีรถยนต์กระบะเป็นรถนำทางเพื่อตรวจสอบเส้นทางในการเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้รอดพ้นจากการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  "ยาบ้า-ไอซ์"
 

 

ต่อมา วันที่ 9 ต.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า กลุ่มเครือข่ายนี้จะออกจากที่พัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อไปรับยาเสพติด "ยาบ้า-ไอซ์ตามตะเข็บชายแดนทาง จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบูรณาการร่วมกันติดตามสังเกตการณ์เป้าหมาย จนกระทั้งทราบว่ากลุ่มเครือข่ายนี้ได้ไปรับรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ถช 8400 กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในได้บรรทุกยาเสพติด "ยาบ้า-ไอซ์

 

และจอดอยู่บริเวณหน้าวัดสองคอน อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร โดยมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน กว 6816 พระนครศรีอยุธยา ขับนำทางเพื่อตรวจสอบด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อรับยาเสพติด "ยาบ้า-ไอซ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ลำเลียงยาเสพติดมาจนถึงบริเวณ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งรถเป้าหมายทั้ง 2 คัน ได้ไหวตัวทัน และพยายามขับหลบหนี 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามรถทั้ง 2 คัน และพบรถยนต์กระบะตู้ทึบจอดทิ้งไว้บริเวณถนนภายในหมู่บ้านหน้าวัดซับตะกั่ว หมู่ที่ 1 ต.นิยมชัย อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ส่วนผู้ต้องหานั้น ได้อาศัยความมืดหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ เมื่อตรวจสอบภายในรถพบ ยาเสพติด "ยาบ้า-ไอซ์ของกลางทั้งหมดอยู่ในรถดังกล่าว และได้ติดตามรถกระบะที่ทำหน้าที่นำทางไปจนถึงบริเวณถนนภายในไร่อ้อย หมู่ที่ 5 ต.น้ำหยด อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบผู้ต้องหาเดินออกมาจากไร่อ้อย บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 5 ต.น้ำหยด อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม "ยาบ้า-ไอซ์"
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ