ข่าว

อัยการ นัดชี้ชะตา "ธนาธร" 4 พ.ย.นี้ ไลฟ์สด "วัคซีน" ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการนัดฟังคำสั่ง "ธนาธร" 4 พฤศจิกายน ชี้ชะตาไลฟ์วัคซีน ผิด ม.112 หรือไม่ ขณะที่เจ้าตัวยื่นขอความเป็นธรรม พร้อมให้สั่งสอบเพิ่มในหลายประเด็น

จากกรณีที่ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และดำเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีและการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี 32/2563 ลง 21 ก.ย. 63 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เอาผิด นาย "ธนาธร" จึงรุ่งเรืองกิจ 3 ข้อหา ได้แก่ ความผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ม.14 ความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา กรณีไลฟ์เฟสบุ๊ค เกี่ยวกับวัคซีนบนเพจคณะก้าวหน้า และเพจนาย "ธนาธร" ซึ่งมีเนื้อหาวิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลที่มีความล่าช้าเเละมีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

 

อัยการ นัดชี้ชะตา "ธนาธร" 4 พ.ย.นี้ ไลฟ์สด "วัคซีน" ม.112


ทั้งนี้ ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ส่งสำนวนความเห็นสมควรฟ้อง นาย "ธนาธร" ต่อพนักงานอัยการ เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว  


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. 12 ต.ค.2564  นาย "ธนาธร" ได้เเจ้งยื่นขอความเป็นธรรมในหลายประเด็นต่อพนักงานอัยการ เพื่อขอให้มีการสั่งสอบพยานเพิ่มเติม เกี่ยวกับอำนาจการสอบสวน ทางพนักงานอัยการ จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวน ได้รับทราบทันที จากนั้นจึงได้นัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า นาย "ธนาธรได้ร้องขอความเป็นธรรมในหลายประเด็น อาทิเช่น กรณี นายอภิวัฒน์ ผู้ร้อง ซึ่งมาทำการแทนนายกรัฐมนตรี ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เป็นการกระทำโดยมีอำนาจหรือไม่ ซึ่งจะมีผลต่ออำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวน

 

เเละประเด็นที่เกี่ยวกับพฤติการณ์ที่กล่าวหา เนื่องจากศาลอาญา ได้เคยมีคำวินิจฉัยไปแล้วในกรณีที่กระทรวงแห่งหนึ่ง ได้ยื่นคำร้องต่อศาล และศาลได้มีคำวินิจฉัยยกคำร้องไปแล้ว ซึ่งเป็นความเดียวกัน เมื่อศาลอาญามีแนวทางวินิจฉัยไปแล้วการดำเนินคดีนี้ จะเป็นการดำเนินคดีซ้ำซ้อนหรือไม่ จึงขอให้พนักงานอัยการ ทำการสั่งให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนเพิ่มเติม "ธนาธร"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ