ข่าว

ตร.พร้อมรับ "ม็อบ" 12 ต.ค. ย้ำดูแลความเรียบร้อยภายใต้กรอบกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งวันที่ 12 ต.ค. มี "ม็อบ" นัดรวมตัวกันของ 3 กลุ่ม พร้อมจัดกำลังพร้อมดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ขณะที่เมื่อวานนี้ยึดวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่ภายในซอยย่านดินแดง ตามที่ปชช.แจ้งได้จำนวนหนึ่ง

12 ต.ค.264  กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งการนัดรวมตัวชุมนุมทางการเมือง วันที่ 12 ต.ค. 2564 ได้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ  3 กลุ่มด้วยกัน ประกอบด้วย "กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร" บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เวลา 16.00 น. , "กลุ่มพลเมืองโต้"  กลับบริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น.และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ "เยาวรุ่นทะลุแก๊ส"บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. 

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ โดยย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

 

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ของ "กลุ่มพลเมืองโต้กลับ"  การชุมนุมฯเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวาย ส่วน กลุ่มก่อความไม่สงบกลุ่ม "ทะลุแก๊ส"  ไม่พบมวลชนในพื้นที่

 

นอกจากนี้แล้วจากการปฏิบัติการแก้ไขปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ "แยกดินแดง" ของวันที่ 11 ต.ค.2564   เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณตึกโอภาสแมนชั่นซอยแสงอุทัยทิพย์ เขตดินแดง  จึงไปตรวจสอบพบวั ตถุคล้ายระเบิด ตามที่ได้รับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ EOD เข้าดำเนินการตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่องจำนวน15 ลูก และประทัดบอลจำนวน 13 ลูก จึงได้เก็บพยานหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป  

 

ตร.พร้อมรับ "ม็อบ" 12 ต.ค. ย้ำดูแลความเรียบร้อยภายใต้กรอบกฎหมาย

 

ตร.พร้อมรับ "ม็อบ" 12 ต.ค. ย้ำดูแลความเรียบร้อยภายใต้กรอบกฎหมาย

 

 

ส่วนการดำเนินการทางกฎหมายตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 663 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 307 คดี  อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 356 คดี

 

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ กรุงเทพมหานคร ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การชุมนุมฯหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 11 ลง 30 ก.ย.2564 และพ.ร.บ.โรคติดต่อฯ จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการร่วมกิจกรรมการชุมนุมฯต่างๆ เพื่อความสงบสุขและความปลอดภัยโดยรวมของประเทศชาติและประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ