ข่าว

ตำรวจนางเลิ้ง ส่งตัว "ธนาธร" ให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ม.112 "ไลฟ์สด" วัคซีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนางเลิ้ง ส่งตัว "ธนาธร" ให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ในข้อหา 112 "ไลฟ์สด" วัคซีน บนเพจคณะก้าวหน้า ซึ่งมีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

จากกรณีที่ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และดำเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีและการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี 32/2563 ลง 21 ก.ย. 63 ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง "ธนาธร" "ไลฟ์สด"

 

ตำรวจนางเลิ้ง ส่งตัว "ธนาธร" ให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ม.112 "ไลฟ์สด" วัคซีน

 

ตามคดีอาญาที่ 21/64 ลงวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา แจ้งความเอาผิด นาย "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 3 ข้อหา ได้แก่ ความผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ม.14 ความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา กรณีไลฟ์เฟสบุ๊ค "ไลฟ์สด" บรรยายหัวข้อ เกี่ยวกับวัคซีนบนเพจคณะก้าวหน้า และเพจนายธนาธร ซึ่งมีเนื้อหาวิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลที่มีความล่าช้าเเละมีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

 

ตำรวจนางเลิ้ง ส่งตัว "ธนาธร" ให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ม.112 "ไลฟ์สด" วัคซีน


เกี่ยวกับเรื่องนี้ (12ต.ค.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความส่วนตัว นาย "ธนาธร" จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า วันนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้นัดส่งตัว พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นาย "ธนาธร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เเละความผิดฐานอื่นที่เกี่ยวข้องต่อพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 5

นายกฤษฎางค์ กล่าวอีกว่า หลังจากพนักงานสอบสวนส่งตัวนาย "ธนาธร ให้อัยการเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว นายธนาธร ก็จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนที่ สน.พหลโยธิน เกี่ยวกับกรณีการ "ไลฟ์สด" ซึ่งมีการพูดถึงเรื่องวัคซีนเช่นเดียวกัน คาดว่าจะเดินทางไปถึงในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังพนักงานสอบสวนส่งตัว "ธนาธรพร้อมสำนวนให้อัยการเเล้ว ตามขั้นตอนทางพนักงานอัยการ ก็จะพิจารณาสำนวน โดยจะมีการนัดให้ผู้ต้องหามารับทราบคำสั่งทางคดีอีกครั้ง "ไลฟ์สด"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ