ข่าว

"ตำรวจไซเบอร์"ดำเนินคดีชายแต่งเครื่องแบบตำรวจ ถ่ายลง TikTok

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจไซเบอร์"จับเจ้าของร้านอาหาร แต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ยศ พ.ต.อ.ถ่ายคลิปลง TikTok สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.สั่งการให้ พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 และพ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 สืบสวนหาเบาะแสผู้ใช้ TikTok ชื่อ tik3day2night มีพฤติกรรมใส่เครื่องแบบตำรวจ ยศพันตำรวจเอก โพสต์ลงบนสื่อโซเชียล TikTok เชื่อว่าน่าจะเป็นการแอบอ้างสวมเครื่องแบบเป็นข้าราชการตำรวจ ถ้าปล่อยไว้อาจจะสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน และเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากการสืบสวนทราบชื่อนายเกียรติศักดิ์ หรือ ติ๊ก อายุ 43 ปี เจ้าของร้านอาหารในกรุงเทพ เป็นผู้โพสต์ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ผู้ใดที่ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานหรือไม่มีสิทธิใช้ยศตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับคลิปดังกล่าวทำให้บุคคลอื่นเชื่อว่า บุคคลดังกล่าวมีสิทธิ์แต่งเครื่องแบบตำรวจ ถือเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตราที่ 146  มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ