ข่าว

เปิดที่มา"ฟ้า วันใหม่" ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกดาวรุ่งล้มมวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดที่มา "ฟ้า วันใหม่" ช.ไทยเศรษฐ์ นักชก วัย 19 ปี พลิกแพ้น็อกให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในยกที่ 4 ศึกมวยไทย "ศึกมวยมันส์วันศุกร์" ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

 

ชื่อของ "ฟ้าวันใหม่" ช.ไทยเศรษฐ์ กลายมาเป็นคำค้นหาในเสริช์เอ็นจิ้นอย่างรวดเรวดเร็ว " คมชัดลึก ออนไลน์ " รวบรวมความเป็นมาของนักมวยไทย  วัย 19 ปี  ที่กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนในขณะนี้

เปิดที่มา"ฟ้า วันใหม่" ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกดาวรุ่งล้มมวย

 

 

 

 

 

 

เริ่มจาก "ฟ้า วันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์" เดิมที่ เกิดที่ภูมิลำเนาจังหวัด กำแพงเพชร ก่อนจะย้ายไป โตที่จังหวัด นครสวรรค์ โดย อายุได้ 7 ขวบ ซึ่ง "ฟ้า วันใหม่" มีบิดาที่เป็นนักมวย ขึ้นสังเวียน จึงเดินตามรอย ได้มีโอกาสได้เข้าไปอยู่ที่ค่าย ส.สมเกียรติ ใน จ. นครสวรรค์ เรียนรู้และฝึกซ้อมจนได้โอกาสขึ้นเวทีชก ครั้งแรก ด้วยการเอาชนะ ระนาดเอก ส.สาหร่ายทอง ค่ายมวยจากภาคกลาง และหลังจากนั้นทำสถิติ ไม่แพ้ใครกว่า 30 ไฟท์ 

 

หลังจากนั้นได้เข้าสู่การซ้อมอย่างจริงจังที่ค่ายมวย 13 เหรียญ ซึ่งเป็นที่เดียวกับ แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ โดย "ฟ้าวันใหม่" นั้นถือเป็นนักมวยฝีมือดี ที่ใช้ชื่อขึ้นชกว่า "ต่อทอง เทศบาลเขาบางแกรก" และเคยปะทะมวยดีๆมาแล้วหลายคน แต่เกิดหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงปัญหาล้มมวย ทำให้แทบหมดอนาคตในวงการมวย 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ได้มี "เสี่ยโบ๊ท เพชรยินดี " หรือ ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เข้ามาช่วยเจรจา และให้โอกาสได้กลับตัว พร้อมรับเข้ามาดูและให้โอกาสชกมวยอีกครั้ง แต่ทว่ากลับหักหลังคนที่เคยช่วยเหลือ และเลือกเดินทางผิดอีกครั้งด้วยการล้มมวยในศึกที่ "เสี่ยโบ๊ท" เป็นคนจัด 

 

 โดย เหตุเกิดเริ่มที่ "ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์" โดน "หลานย่าโม ว.วัฒนะ" ฟันศอกแพ้น็อกใน ยกที่ 4 ในรายการ "ศึกมวยมันส์วันศุกร์" ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 

 

 

ซึ่งหลังจากนั้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของการชก "ฟ้าวันใหม่" ประกอบกับเริ่มมีท่าทีว่าเจ้าตัวชกตามราคาจนเป็นเหตุให้แพ้น็อก ทั้งที่ 3 ยก คุมเกมไว้ได้หมดแล้ว โดย "เสี่ยโบ๊ทณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ และหัวหน้าของฟ้าวันใหม่ ได้โทรมาสอบถามแล้ว โดยที่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ล้มมวยแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม ถูกทีมงานเค้นสอบถาม และพยายามหาหลักฐานเชื่อมโยง ทำให้ "ฟ้าวันใหม่" ยอมรับว่าล้มมวยจริง โดยเซียนมวยรายหนึ่งจ้างวานในราคา 500,000 บาท โดยอ้างว่าหากไม่ทำตามจะถูกผู้จ้างวานทำร้ายร่างกาย ซึ่งต่อมาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จ้างวาน ที่สภ.เขาบางแกรก จ.อุทัยธานี โดยขณะนี้ขั้นตอนอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน

เปิดที่มา"ฟ้า วันใหม่" ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกดาวรุ่งล้มมวย

 

CREDIT PHOTO : Petchyindee MuayThai

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ