ข่าว

"หัวหิน" พบคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ติดเชื้อ "โควิด" แล้ว 40 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หัวหิน" พบคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ติดเชื้อ "โควิด" แล้วจำนวน 40 ราย เทศบาลฯสั่งปิดตลาดทันที 3 วัน พร้อมระดมฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นการด่วน

(11 ต.ค.) สถานการณ์ผู้ติดเชื้อ "โควิด" คลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย อ."หัวหิน" จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เป็นลูกจ้างส่งน้ำแข็งในตลาด ชาวเมียนมา จำนวน 1 ราย โดยล่าสุดพบผู้ป่วย "โควิดสะสมระหว่างวันที่ 1-10 ต.ค.แล้วจำนวน 40 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก โดยมีผู้ค้าที่ติดเชื้อโควิด 2 รายมีบ้านพักอยู่ จ.เพชรบุรี และ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้ค้าเกือบทุกคนในตลาดฉัตร์ไชย ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของเทศบาลเมือง "หัวหิน" ครบ 2 เข็มแล้ว

 

"หัวหิน" พบคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ติดเชื้อ "โควิด" แล้ว 40 ราย

 

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมือง "หัวหิน" เปิดเผยว่า หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อ "โควิดภายในตลาดก่อนหน้านี้ จำนวน 31 ราย ทางเทศบาลเมืองหัวหิน จึงได้ประกาศปิดตลาด 3 วันตั้งแต่วันที่ 11 – 13 ตุลาคม นี้ เพื่อประเมินสถานการณ์และทำความสะอาดฆ่าเชื้อ "โควิดภายในตลาด ในวันนี้แพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล "หัวหิน" เข้า Swab หาเชื้อโควิดด้วยวิธี RT-PCR แม่ค้าในตลาดฉัตร์ไชยทั้งหมด จำนวน 300 คน โดยจะทราบผลตรวจในวันที่ 12 ต.ค.นี้ จากนั้นจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะต้องปิดตลาดเพิ่มเติมหรือไม่

 

โดยก่อนหน้านี้ที่เริ่มพบผู้ป่วยติดเชื้อ "โควิด จำนวน 11 ราย เทศบาลฯยังไม่ได้สั่งปิดตลาดทันที เนื่องจากผู้ประกอบการร้านค้าอาหารทะเลสด จะได้รับผลกระทบเกิดความเสียหาย และอาจเกิดการแพร่กระจายเชื้อ "โควิดไปยังพื้นที่อื่น แต่เมื่อพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ถึง 31 ราย จึงได้มีประกาศปิดตลาดเบื้องต้น 3 วัน ตั้งแต่ช่วงเย็น 10ตุลาคม ทั้งนี้ได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกด้วย RT-PCR เพื่อจะแยกผู้ป่วยออกจากคนปกติ

 

"หัวหิน" พบคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ติดเชื้อ "โควิด" แล้ว 40 ราย

 

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนั้นได้แยกกักตัว ป้องกันไม่ให้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่เช่นเดียวกับตลาดฉัตรแก้วที่ อ.ปราณบุรี พบผู้ป่วยถึง 286 ราย และหากผลตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทางเทศบาลเมือง "หัวหินจะวางแผนรับมือกับสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอหัวหินและโรงพยาบาลหัวหิน จากนั้นจะดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิดผู้ค้าในตลาดฉัตร์ไชยทุกสับดาห์ด้วยชุดตรวจ ATK จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย "โควิด" "หัวหิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ