ข่าว

จ.นครสวรรค์ ย้ำระยะนี้ยังมีฝนตกได้ พื้นที่ลุ่มต่ำ "ระวังน้ำ" ต่อไปอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ แจ้งเตือนว่า จังหวัดนครสวรรค์จะมีฝนตกหนัก ทั้งสัปดาห์ พื้นที่เสี่ยงยังต้องระวังสถานการณ์น้ำ

ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา จังหวัดนครสวรรค์ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก และเอ่อลันตลิ่งท่วมขัง มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมดครอบคลุม 15 อำเภอ 115 ตำบล 1,128 หมู่บ้าน 54,134 ครัวเรือน

จ.นครสวรรค์ ย้ำระยะนี้ยังมีฝนตกได้ พื้นที่ลุ่มต่ำ "ระวังน้ำ" ต่อไปอีก

ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครสวรรค์ ,อำเภอชุมแสง ,อำเภอหนองบัว ,อำเภอตากฟ้า ,อำเภอไพศาลี ,อำเภอท่าตะโก ,อำเภอตาคลี ,อำเภอโกรกพระ ,อำเภอพยุหะคีรี ,อำเภอบรรพตพิสัย อำเภอลาดยาว ,อำเภอแม่วงก์ ,อำเภอแม่เปีน ,อำเภอชุมตาบง และอำเภอเก้าเลี้ยว 

 

บ้านเรือนได้รับความเดือดร้อน 16,967 หลัง เส้นทางคมนาคมสายหลักและสายรอง ได้รับความเสียหาย 202 แห่ง และพื้นที่ทางการเกษตร ประกอบด้วยความเสียหาย ด้านพืช 836,217.50 ไร่ ด้านการประมง 330 บ่อ ด้านปศุสัตว์ 47,040 ตัว

จ.นครสวรรค์ ย้ำระยะนี้ยังมีฝนตกได้ พื้นที่ลุ่มต่ำ "ระวังน้ำ" ต่อไปอีก

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ คาดการณ์ จังหวัดนครสวรรค์ ยังจะมีฝนตกได้ทั้งสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 11-17 ตุลาคม สำหรับพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวัง ได้แก่ อำเภอเมืองนครสวรรค์ ,อำเภอโกรกพระ ,อำเภอพยุหะคีรี และอำเภอชุมแสง เนื่องจากกรมชลประทาน มีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่ว่างเหนือเขื่อนเจ้าพระยาชะลอน้ำไว้ เพื่อมิให้บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง เกิดภาวะน้ำท่วมขัง ส่งผลให้ชุมชนริมตลิ่งนอกคันกั้นน้ำได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง 

จ.นครสวรรค์ ย้ำระยะนี้ยังมีฝนตกได้ พื้นที่ลุ่มต่ำ "ระวังน้ำ" ต่อไปอีก ภาพ/ข่าว รณกฤต วรรันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ