ข่าว

ตร.ทางหลวง จับแก๊งขับรถตบทรัพย์เหยื่อ หลังอาละวาดทั่วภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ทางหลวง จับกุมแก๊งขับรถตบทรัพย์เหยื่อ มีพฤติกรรมร่วมกับพวกแกล้งขับเฉี่ยวชนเหยื่อ ก่อนเรียกร้องค่าเสียหาย ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะภาคใต้และอีสาน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง สั่งการให้ พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนาถ รอง ผบก.ทล.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนนท์ โตงิ้ว ผกก.2 บก.ทล และ พ.ต.ต.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายสุริยา หรือ "หนิง" อายุ 39 ปี ชาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงตรัง ที่ 70/2564 ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ในข้อหา"ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์" โดยจับได้ที่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี

พ.ต.ต.กฤตย์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวกรวม 4 ราย ตั้งแก๊งขับรถตบทรัพย์เหยื่อตามท้องถนน โดยมีพฤติการณ์คนร้ายทั้ง 4 ราย จะแบ่งออกเป็น 2 ทีม ใช้รถยนต์เก๋ง 2 คัน ขับไปตามท้องถนนทางภาคใต้หลายจังหวัด เมื่อพบรถเหยื่อ รถของคนร้ายหนึ่งคัน จะขับขึ้นไปประกบด้านหน้า เพื่อให้เหยื่อเบี่ยงรถออกซ้าย จากนั้นรถคนร้ายอีกคันที่วิ่งอยู่ช่องทางซ้ายจะเร่งเครื่อง เพื่อให้รถของเหยื่อที่เบี่ยงซ้ายมาเกิดเฉี่ยวชน ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุคนร้ายจะเรียกเงินจากเหยื่อ โดยอ้างว่าเป็นค่าเสียหายและค่าเสียเวลา 

 

"เหยื่อบางรายไม่อยากให้เรื่องบานปลาย หรือเสียเวลา ก็จะยอมจ่ายเงินให้กับคนร้ายตั้งแต่ 3,000-10,000 บาท จากการสืบสวนพบว่า คนร้ายกลุ่มนี้จะก่อเหตุลักษณะดังกล่าวหลายครั้งต่อวัน ได้เงินรวมจำนวนมาก" พ.ต.ต.กฤตย์ กล่าว 

พ.ต.ต.กฤตย์ กล่าวด้วยว่า แก๊งตบทรัพย์นี้ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับกุมได้ไปแล้ว 1 ราย โดยนายสุริยา ถูกจับกุมเป็นรายที่ 2 ซึ่งมีหน้าที่ขับรถที่เป็นคู่กรณีกับเหยื่อ ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนไปยังประชาชน หากพบพฤติกรรมหรือถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้ ให้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบเพื่อป้องกันแก๊งมิจฉาชีพแบบนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่ง สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ดำเนินคดีต่อไป 

 

สำหรับแก๊งตบทรัพย์กลุ่มนี้ มีผู้เสียหายหลายรายถูกก่อเหตุ ไม่ใช่เฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ยังมีทางพื้นที่ภาคอีสาน โดยผู้เสียหายบางรายได้โพสต์เตือนตามโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเป็นการเตือนภัยไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ