ข่าว

รมช.มหาดไทย ถวาย “โฉนดที่ดิน” 64 ไร่แก่วัดสระเกศฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิพนธ์ รมช.มหาดไทย ถวาย “โฉนดที่ดิน” 64 ไร่แก่วัดสระเกศฯ หลัง ใช้เวลานานไม่เสร็จ ประกาศ เดินหน้าออกเอกสารสิทธิ์ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร(ภูเขาทอง) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมช.มหาดไทย)  พร้อมด้วยนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน

 

ร่วมประกอบ ถวายโฉนดที่ดิน แด่พระเทพรัตนมุนี ผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ซึ่งมีขนาดเนื้อที่ 64 ไร่ 3 งาน 56 9/10 ตารางวา

 

รมช.มหาดไทย  ถวาย “โฉนดที่ดิน” 64 ไร่แก่วัดสระเกศฯ

 

 

นายนิพนธ์ เปิดเผยว่า การมอบโฉนดที่ดิน ครั้งนี้ สืบเนื่องจาก วัดสระเกศฯได้ทำการขอรังวัดเพื่อออกโฉนดที่ดินมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร และได้มีการเร่งรัดให้แล้วเสร็จในช่วงที่ตนได้มากำกับดูแลกรมที่ดิน

รมช.มหาดไทย  ถวาย “โฉนดที่ดิน” 64 ไร่แก่วัดสระเกศฯ

 

“และมีนโยบายชัดเจนที่จะเร่งรัดการออกเอกสารสิทธิ์  ให้แก่พี่น้องประชาชนที่มีหลักฐานถูกต้องเพื่อเป็นการสร้างหลักประกันในชีวิต สามารถสร้างมูลค่าต่อยอดในเรื่งเศรษฐกิจ และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมได้ต่อไป”รมช.มหาดไทย กล่าว

รมช.มหาดไทย กล่าวอีกว่า ซึ่งปีงบประมาณ 2565 นี้กระทรวงมหาดไทย ได้มีการประกาศเพื่อเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจำนวน 70 จังหวัดทั่วประเทศไทย

 

รมช.มหาดไทย  ถวาย “โฉนดที่ดิน” 64 ไร่แก่วัดสระเกศฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ