ข่าว

"จิตอาสา 904" ฟื้นฟูทำความสะอาดโบสถ์ และซ่อมแซมห้องน้ำวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ก.ส่งตำรวจทางหลวงโคราช "จิตอาสา 904" ผู้นำชุมชน ฟื้นฟูทำความสะอาดโบสถ์ และซ่อมแซมห้องน้ำวัดบ้านอ้อ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ที่เสียหายจากน้ำท่วมสูง 2 เมตรนานกว่าสัปดาห์

จิตอาสา 904 ร่วมกันทำความสะอาดโบสถ์วัด

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2564 เวลา 12.00 น.จิตอาสา 904 พร้อมด้วย จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดย พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับ ชมรมฮักเขาใหญ่ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ผู้ใหญ่บ้าน อาสาจราจร ลงพื้นที่ฟื้นฟูทำความสะอาดวัดบ้านอ้อ ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมสูงบางจุดเกือบ 2 เมตร นานกว่า 1 สัปดาห์ มวลน้ำที่ท่วมนำโคลนมาด้วย ภายหลังน้ำลด ทำให้เป็นรอยคราบ เกิดความเสียหายใช้การไม่ได้ โดยเฉพาะโบสถ์ที่มีอายุกว่า 54 ปี กุฏิที่พักของสงฆ์ และห้องน้ำภายในวัด อุปกรณ์หลายอย่างชำรุดเสียหาย ผู้นำชุมชนจึงร้องขอความช่วยเหลือไปยัง จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ให้เข้ามาร่วมกันทำความสะอาดฟื้นฟู เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางเคยลงไปช่วยเหลือตอนน้ำท่วม 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.จึงให้จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับ จิตอาสา 904 ชมรมฮักเขาใหญ่ อาสาจราจร ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านเข้าช่วยเหลือ ทำความสะอาดรอบโบสถ์ ล้างคราบโคลน จัดเก็บสิ่งของที่ชำรุดเสียหาย ซ่อมแซม โดยเฉพาะการเปลี่ยนอุปกรณ์ในห้องน้ำ รวมทั้งทำความสะอาดกุฏิที่พักของพระสงฆ์

จิตอาสา 904 ร่วมกันทำความสะอาดโบสถ์วัด

สำหรับโบสถ์ดังกล่าว สร้างขึ้นเมื่อปี 2510 มีอายุกว่า 54 ปี จะเป็นที่ศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในการมาทำบุญ นั่งสมาธิ หลังจากที่ จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง มาฟื้นฟูทำความสะอาดให้สร้างความดีใจให้ชาวบ้าน นอกจากนั้นจิตอาสายังมอบถุงยังชีพ ยารักษาโรค น้ำดื่ม ให้วัดเพื่อแจกจ่ายเยียวยาชาวบ้านด้วย การเข้าช่วยฟื้นฟูเยียวยาน้ำท่วมดังกล่าวของเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่ให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จึงร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เข้าฟื้นฟูเยียวยาช่วยเหลือชาวบ้าน โดยจะทำต่อเนื่องทุกพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย 

จิตอาสา 904 ร่วมกันทำความสะอาดโบสถ์วัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ