ข่าว

4 กุนซือเต็งคุมทัพ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อชื่อดังแดนกระทิงดุ สะพัดข่าว ว่าที่กุนซือคนใหม่ของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล อาจมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากสโมสรได้เจ้าของใหม่ เป็นกลุ่มทุนซาอุฯ

หลังจาก "สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการเปลี่ยนมือเจ้าของทีมเป็น "กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย" Public Investment Fund (PIF) ที่ร่วมกับ PCP Capital Partners และ RB Sports & Media เข้าเทคโอเวอร์สโมสรด้วยวงเงิน 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท นั่นทำให้ "เดอะ แม็กพาย"กลายเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีเจ้าของร่ำรวยที่สุดในโลกทันทีเนื่องจาก โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มีทรัพย์สินมหาศาลถึง 320,000 ล้านปอนด์ 

4 กุนซือเต็งคุมทัพ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล

 

โดย "มาร์ก้า" สื่อชื่อดังจากแดนกระทิงดุ ประเทศสเปน รายงานความเคลื่อนไหวถึงตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ว่ามีความเป็นไปได้ว่าจะเข้ารับงานคุมบังเหียน ในครั้งนี้ 

 

เริ่มกันที่รายแรก "อันโตนิโอ คอนเต้" กุนซือวัย 52 ปี ชาวอิตาเลียน หลังจากพาทีมคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี กับ อินเตอร์ มิลาน ในปีล่าสุด และประกาศแยกทางกันเหตุมีปัญหาภายในเกี่ยวกับแผนซื้อขายนักเตะ และมีประสบการณ์คุม เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาล 2016

 

รายต่อมา "แบรนดอน ร็อดเจอร์ส" กุนซือวัย 48 ปี ชาวไอร์ริช ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวคุมทีมบาร์เซโลนา ซึ่งปัจจุบันคุม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในลีกเดียวกัน และถือเป็นกุนซือมากประสบการณ์ ทั้งเคยคุม ลิเวอร์พูล , เลสเตอร์ ซิตี้ และ เซลติก 

 

 

รายต่อมา "สตีเว่น เจอร์ราร์ด" กุนซือวัย 41 ชาวอังกฤษ อดีตตำนานกองกลาง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันคุมทีม กลาสโกว์ เรนเจอร์ส และคว้าแชมป์ สกอตติชพรีเมียร์ชิพ ได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะกลับมาคุมทีมต่อในประเทศบ้านเกิด 

 

รายสุดท้าย "แฟรงค์ แลมพาร์ด" กุนซือ วัย 43 ปี ชาวอังกฤษ อดีตตำนานกองกลาง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในปี 2019 ปัจจุบันยังคงว่างงานกับการเป็นโค้ช และถือเป็นกองกลางที่มีความสามารถอีกหนึ่งคนและเป็นอีกหนึ่งลิสต์ตัวเลือกคุมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 

 

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังคงเป็น "สตีฟ บรูซ" ผู้จัดการทีมวัย 60 ปี ที่คุมทีมอยู่ แต่ผลงานกับไม่เป็นไปตามเป้าหมายเพราะหลังจากผ่านไป 7 เกม ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำผลงาน เสมอ 3 แพ้ 4 ยังไม่ชนะใคร มี 3 คะแนน รั้งอันดับรองบ๊วย ของตาราง ซึ่งมีความเป็นได้ทั้งหมดหลังจากเบรกทีมชาติว่า ตำแหน่งผู้จัดการทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ? 

4 กุนซือเต็งคุมทัพ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล

 

ที่มา marca

CREDIT PHOTO : Twitter@NUFC

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ