ข่าว

รอง ผบช.น. มั่นใจ จับมือปืนยิง "หมู่เดวิด" ได้แน่ ย้ำรู้กลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. ยืนยัน ตำรวจจับมือปืนยิง "หมู่เดวิด" ได้แน่นอน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนระบุตัวตนบุคคล เพื่อเตรียมขออนุมัติออกหมายจับ

จากกรณี ส.ต.ต.เดชวิทย์ หรือ "หมู่เดวิด" ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ." ถูกคนร้าย ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ใช้อาวุธปืนยิง โดยกระสุนเข้าที่บริเวณศรีษะ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณใต้แฟลตดินแดง 

 

รอง ผบช.น. มั่นใจ จับมือปืนยิง "หมู่เดวิด" ได้แน่ ย้ำรู้กลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สำหรับอาการของ "หมู่เดวิด" ซึ่งถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ขณะนี้แพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนความคืบหน้าของคดี ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง "หมู่เดวิด ขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด เพราะกำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน แต่ขอยืนยันได้ว่า ตำรวจรู้กลุ่มบุคคลที่ร่วมก่อเหตุแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการระบุตัวตนบุคคล เพื่อใช้ในการออกหมายจับ ส่วนทั้งชนิดกระสุนปืนและวิถีกระสุน ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้เชียวชาญยืนยันข้อมูล และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

 

พลตำรวจตรี จิรสันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับการหารือกับชาวบ้านในพื้นที่ ย่านดินแดง เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วง ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยรอบนั้น  เบื้องต้นได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวแฟลตดินแดง และชาวแฟลตให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ประมาท จะยังคงดูแลบริเวณโดยรอบพื้นที่ต่อไป อีกทั้งชุดปฏิบัติการยังคงตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา "หมู่เดวิด"

 

หากเกิดการก่อเหตุจะสามารถเข้ากระชับพื้นที่ได้ทันที ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้ามาชุมนุมเจ้าหน้าที่มีข้อมูล และสามารถยืนยันตัวบุคคล รวมทั้งยานพาหนะของผู้ที่เข้ามาก่อเหตุ รวมไปถึงจะไปเข้าร่วมที่ใด หากพยานหลักฐานถึง ก็จะสามารถออกหมายจับได้ "หมู่เดวิด"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ