ข่าว

ทัวร์เที่ยวไทย "หลีเป๊ะสมาร์ทไอแลนด์" เปิดเกาะ 15 ตุลาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะหลีเป๊ะ ยังมีโครงการ "หลีเป๊ะสมาร์ทไอแลนด์" ที่จะให้นักท่องเที่ยวที่ลงมาได้สวม "สมาร์ทวอทซ์ "ซึ่งถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย แต่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนพูดคุยกับผู้ประกอบการทั้งหมด 

เกาะหลีเป๊ะ เกาะกลางทะเลสตูล ที่ขึ้นชื่อว่า "มัลดีฟเมืองไทย" น้ำทะเลใส หาดทรายละเอียดเหมือนแป้ง ห่างฝั่งเมืองสตูลประมาณ 75 กิโลเมตร ซึ่งก่อนหน้าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ต้องปิดการท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และวันที่ 15 ตุลาคมนี้ "หลีเป๊ะสมาร์ทไอแลนด์" จะเริ่มเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้ง 

ทัวร์เที่ยวไทย "หลีเป๊ะสมาร์ทไอแลนด์" เปิดเกาะ 15 ตุลาคมนี้

 

นายมุกตา บู่เอียด นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล  กล่าวว่า 
ขณะนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดแล้ว ซึ่งรีสอร์ที่มีความพร้อมตอนนี้มีประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ ผู้ประกอบการได้เข้ามาเตรียมพร้อมในส่วนของที่พัก พนักงานทุกฝ่าย

 

หลังจากมีการประกาศเปิดเกาะหลีเป๊ะให้ท่องเที่ยวได้ในวันที่ 15 ต.ค. 64 นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจมีการจองล่วงหน้าเข้ามาบ้างแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าเกาะหลีเป๊ะคือเป้าหมายแรกๆของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยากจะเข้ามาเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากมีความสงบ สวยงามของธรรมชาติ เราต้องการให้เกาะหลีเป๊ะเที่ยวอย่างปลอดภัย หรือเป็นเซฟโซนของนักท่องเที่ยวด้วย 

ทัวร์เที่ยวไทย "หลีเป๊ะสมาร์ทไอแลนด์" เปิดเกาะ 15 ตุลาคมนี้
 

นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล กล่าวด้วยว่า ที่เกาะหลีเป๊ะยังมีโครงการหลีเป๊ะสมาร์ทไอแลนด์ ที่จะให้นักท่องเที่ยวที่ลงมาได้สวมสมาร์ทวอทซ์ ซึ่งถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย แต่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนพูดคุยกับผู้ประกอบการทั้งหมด 

 

ส่วนตัวแล้วตนเองเห็นด้วยกับโครงการนี้ เพราะสมาร์ทวอทซ์ สามารถดูแลการวัดอุณหภูมิ การกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มก้อน ถ้าไม่ปฏิบัติตาม รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะที่ดูแลอยู่ ก็จะเข้ามาตักเตือน เราสามารถติดตามตัวนักท่องเที่ยวได้ว่าไปที่ไหนบ้าง รวมตัวกันมากเกินหรือไม่ และมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติหรือป่วยหรือไม่ หากปฏิบัติตามได้นักท่องเที่ยวก็จะมีความปลอดภัยและมั่นใจในเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19 ได้มากขึ้น 

ทัวร์เที่ยวไทย "หลีเป๊ะสมาร์ทไอแลนด์" เปิดเกาะ 15 ตุลาคมนี้

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการตอนรับนักท่องเที่ยว ทางผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะ ร่วมกับชาวบ้านบนเกาะ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเก็บขยะตามชายหาดรอบเกาะ ทั้งด้านหน้าและหลังเกาะ ถนนคนเดิน ย่านร้านค้า แหล่งสาธารณะ ริมถนนหนทาง เพื่อให้ทั้งเกาะมีความสะอาด โดยกิจกรรมนี้ ได้ความร่วมมือ ทั้งจากเด็กและผู้ใหญ่บนเกาะหลีเป๊ะ ร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อให้บนเกาะมีความสะอาดสวยงาม และถูกสุขลักษณะ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว วันนี้ 15 ตุลาคมนี้

ทัวร์เที่ยวไทย "หลีเป๊ะสมาร์ทไอแลนด์" เปิดเกาะ 15 ตุลาคมนี้

ภาพ/ข่าว สุไหล โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ