ข่าว

สมัคร "เลือกตั้ง อบต." ศรีสะเกษ วันแรก คึกคัก แห่กราบไหว้ขอพรศาลเจ้าปู่ตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับสมัคร "เลือกตั้ง อบต." ศรีสะเกษวันแรกคึกคัก ว่าที่ผู้สมัครได้เดินทางออกจากบ้านตามฤกษ์ดีของตนเองตั้งแต่เช้า ผู้สมัครฯแห่กราบไหว้ขอพรศาลเจ้าปู่ตา

 

11 ต.ค.64 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ บรรยากาศการเปิดรับสมัคร "นายกและสมาชิกสภา อบต."ในวันแรก ของ 22 อำเภอ จำนวน 179 อบต.ที่เปิดรับสมัครพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งในหลายตำบล หลายอำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีบรรดาว่าที่ผู้สมัครได้เดินทางออกจากบ้านตามฤกษ์ดีของตนเองตั้งแต่เช้า แม้ว่าหมู่บ้าน กับ อบต.จะอยู่ไม่ห่างกันมากนักแต่ด้วยความตื่นเต้นที่จะได้ลงรับสมัครเลือกตั้งอีกครั้งและแทบทุกคนได้เดินทางไปแวะไหว้ขอพรจากศาลเจ้าปู่ตาประจำหมู่บ้าน ศาลพระภูมิประจำ อบต. ศาลประจำบ้าน ซึ่งที่ตำบลตาโกน อำเภอเมืองจันทร์ มีศาลเจ้าปู่ตาบ้านตาโกน ตำบลตาโกน มีว่าที่ผู้สมัคร อบต.ตาโกน มาไหว้ขอพรก่อนเดินทางไปลงสมัครกันทุกคน ทั้งตำแหน่ง "นายก อบต.และ ส.อบต."

 

ส่วนที่ อบต.หนองครก อำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้เปิดรับสมัคร  "นายก อบต.และ ส.อบต." เช่นกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ได้มีบรรดากองเชียร์ที่มาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 คือ มาเป็นจำนวนไม่มาก นั่งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากตลอดเวลา และห้ามเข้าไปในสถานที่รับสมัครเพื่อลดความแออัดด้วย ได้เพียงถือดอกไม้ พวงมาลัย รอรับสมัครเสร็จจึงจะมาแสดงความยินดีได้ตอนหลังข้างนอกเท่านั้น และหากว่าที่ผู้สมัคร มาลงเวลาก่อนเวลา 08.30 น. ทุกคนจะต้องตกลงกันว่าใครจะลงสมัครได้หมายเลขก่อน แต่หากตกลงกันไม่ได้ก็จะต้องจับสลากลำดับเข้าสมัครแทน

 

สมัคร "เลือกตั้ง อบต." ศรีสะเกษ วันแรก คึกคัก แห่กราบไหว้ขอพรศาลเจ้าปู่ตา

 

ที่มา เนชั่นทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ