ข่าว

ตำรวจภาค5 รวบ 4 เอเย่นค้ายาเสพติด ยึด "เฮโรอีน" 35 กิโลกรัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 แถลงจับเอเย่นยาเสพติด 4 ราย พร้อมยึดของกลาง "เฮโรอีน" 35 กิโลกรัม ในพื้นที่ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น. กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พล.ต.ต.วรพงค์ คำลือ ผบก.บก.สส.ภ.5 และพ.ต.อ.ทรงกริช  ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.สกุลรัชช์  คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ แถลงผลการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลาง "เฮโรอีน35 กิโลกรัม ในท้องที่ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ มีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องจำนวน 4 คน หลบหนีไปได้ 1 คน ดังนี้ 1. นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี  , 2. นายอาคาริ (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี , 3. นายจะอื่อ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี , 4.นายจะนู (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี 

 

ตำรวจภาค5 รวบ 4 เอเย่นค้ายาเสพติด ยึด "เฮโรอีน" 35 กิโลกรัม

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ผู้ต้องหาที่ 1 บริเวณ ริมถนนสาย 3002 หน้าสุสานบ้านทุ่งข้าวหลวง ม.5 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องจับกุม ผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 ที่บริเวณศาลาที่พักริมทาง สามแยกปิงโค้ง ขาเข้าเมือง ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  พร้อมด้วยของกลางเฮโรอีนประมาณ 35 กิโลกรัม แบ่งเป็น 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 "เฮโรอีน" ชนิดผงบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส มีโลโก้สิงโตคู่เหยียบลูกโลก สีแดง น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุภัณฑ์ประมาณ 350 กรัม บรรจุในกล่องกระดาษ สีขาว ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 2 ใบ รวม 30ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 10,500 กรัม

 

 

2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 "เฮโรอีน" ชนิดผง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส มีโลโก้สิงโตคู่เหยียบลูกโลก สีแดง น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุภัณฑ์ประมาณ 350 กรัม บรรจุในกล่องกระดาษ สีขาว ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 5 ใบ รวม 70 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 24,500 กรัม โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 

 

ตำรวจภาค5 รวบ 4 เอเย่นค้ายาเสพติด ยึด "เฮโรอีน" 35 กิโลกรัม


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  9  ตุลาคม  2564  เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า มีเครือข่ายกลุ่มเครือข่ายนายลี ซึ่งเป็นคนจีนและเครือข่ายนายจะนะ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ จะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก โดยใช้เส้นทาง ปิงโค้ง-บ้านทุ่งข้าวหลวง (ถ.3002) ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เข้าสู่พื้นที่ตอนในของ จ.เชียงใหม่ "เฮโรอีน"

 

จึงเข้าทำการตรวจสอบตามที่รับแจ้ง โดยวางกำลังตามเส้นทางเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว โดยวางกำลังตามเส้นทางดังกล่าว และใกล้เคียง ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจพบกลุ่มผู้ต้องหา อยู่ที่ศาลาที่พักริมทาง สามแยกปิงโค้ง ขาเข้าเมืองฯ ซึ่งจากการสังเกตพบว่า มีการพูดคุยโทรศัพท์โดยการใช้หูฟังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสงสัยว่าจะทำหน้าที่ ดูต้นทางให้กับกลุ่มลำเลียงยาเสพติดตามที่สายลับแจ้ง"เฮโรอีน"

     

 

ต่อมาตามเวลาจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผก 1509 เชียงใหม่ ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจากอ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เจ้าพนักงานตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์บริเวณดังกล่าวเห็นว่ามีการส่งสัญญาณโดยการชี้ทางให้รถยนต์คันดังกล่าวให้ทำการเลี้ยวขวาที่แยกปิงโค้ง โดยมีชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ยี่ห้อ สีและหมายเลขทะเบียน ซึ่งจอดรออยู่เป็นผู้ขับนำทางรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหามุ่งหน้ามาทางบ้านห้วยทรายชาว ฯ ซึ่งเจ้าพนักงานตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ ทำการขับติดตามรถคันดังกล่าวไป "เฮโรอีน"
 

พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้เลี้ยวขวาเข้าไปในสุสานบ้านทุ่งข้าวหลวงฯ ซึ่งสงสัยว่าอาจเป็นรถที่เกี่ยวข้องกับการลำเลียงยาเสพติดตามที่สายลับแจ้งเจ้าพนักงานตำรวจจึงเข้าทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวโดยการเดินเท้าเข้าไป พบผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 กำลัง ยกของกลางรายการที่ 1 วางไว้ที่บริเวณท้ายกระบะรถยนต์ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาเห็นเจ้าพนักงานตำรวจกำลังเข้ามาจับกุม ผู้ต้องหาที่ 2 จึงได้ขับรถยนต์ ออกมาด้วยความเร็วเพื่อทำการหลบหนี

 

โดยผู้ต้องหาที่ 2 ได้ขับรถออกจากสุสานโดยเลี้ยวขวาไปทางหมู่บ้านห้วยทรายขาวฯ ประมาณ 100 เมตร จึงได้ทำการทิ้งรถคันดังกล่าวเนื่องจากล้อหน้าแตกไม่สามารถขับต่อไปได้ และ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการติดตามไปแต่ไม่พบตัวผู้ต้องหาที่ 2 ส่วนผู้ต้องหาที่ 1 ได้ทำการวิ่งหนี เจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการติดตามจนสามารถควบคุมตัวได้ 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 ที่นั่งรออยู่บริเวณศาลาที่พักริมทางสามแยกปิงโค้ง ขาเข้าเมืองฯ  แล้วนำตัวผู้ต้องหาทั้งสามคน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งหลบหนีไป ผบช.ภ.5 ได้กำชับและสั่งการให้ทำการออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าวแล้ว และให้เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีกฎหมายต่อไป "เฮโรอีน"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ