ข่าว

สนธิกำลัง จับอดีตหัวหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ ยักยอกทรัพย์กว่า 5.5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ท.ร่วม บก.ปส.4 จับอดีตหัวหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ รพ.สุรินทร์ ยักยอกเครื่องคอมพ์ฯและอุปกรณ์ ความเสียหายกว่า 5.5 แสนบาท

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.ทนง เพิ่มพูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 3 (สำนักงาน ปปท.เขต 3) นายรักษ์กล้า สถานสุข รองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต นายสุภาพ ศิริ ผู้อำนวยการกลุ่มงานปราบปรามคดีพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ท. และ พ.ต.อ. ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.4 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต และ ปปท.เขต 3 นำโดย พ.ต.ต. จักรกฤษณ์ ประจันพล ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.4 โดย พ.ต.ท. สดายุ ณ นคร สว.กก.1 บก.ปส.4 ร.ต.อ.กฤษณะ บุญมี รอง สว.กก.1 บก.ปส.4 จับกุมนายสมบัติ(นามสมมติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ที่ จ.11/2564 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2564 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานสถิติชำนาญงาน ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสุรินทร์ อาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่รับผิดชอบ เบียดบังเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ ต่างกรรมต่างวาระ จำนวน 29 รายการ  เป็นเหตุให้โรงพยาบาลสุรินทร์ ได้รับความเสียหาย เป็นเงินจำนวน 554,710 บาท เหตุเกิดเมื่อปี 2552 -2553

จับอดีตหัวหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ ยักยอกทรัพย์

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ท. ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว โดยสามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 10.35 น.ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ และนำตัวผู้ต้องหาส่งสำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 3 จังหวัดสุรินทร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

จับอดีตหัวหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ ยักยอกทรัพย์

จากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจน ว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้กระทำผิด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ