ข่าว

จับแล้วหนุ่มซิ่ง "ซาเล้ง" ยกล้อ ตร.แจ้ง 4 ข้อหา เจ้าตัวอ้างทำเพราะรถยางแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บางกรวย จับหนุ่มขี่รถ "ซาเล้ง" ซิ่งยกล้อโชว์กลางถนน เจ้าตัวอ้างทำไปเพราะยางรถแบน เจอตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา ส่วนคนถ่ายคลิปแจ้งมีรางวัลให้ 3,000 บาท

จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพ คนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือ รถซาเล้ง ขับขี่รถในลักษณะยกล้อ ด้านพ่วง โดยพบเห็นช่วงตั้งแต่ถนนนครอินทร์ มุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 ขาออกถนนกาญจนาภิเษก และผู้ขับขี่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อคอีกด้วย ทำให้ผู้พบเห็นเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้ใช้รถใช้ถนนค่อนข้างมาก  โดย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 08.52 น. 

 

จับแล้วหนุ่มซิ่ง \"ซาเล้ง\" ยกล้อ ตร.แจ้ง 4 ข้อหา เจ้าตัวอ้างทำเพราะรถยางแตก

 

 

ซึ่งภายหลัง โฆษก ตร.สั่งการให้เร่งติดตามตัวผู้ขับขี่รถซาเล้งดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.จราจร หลายข้อหา 

 

จับแล้วหนุ่มซิ่ง \"ซาเล้ง\" ยกล้อ ตร.แจ้ง 4 ข้อหา เจ้าตัวอ้างทำเพราะรถยางแตก

 

ต่อมาวันที่ 10 ต.ค. 64  ทาง พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สภ.บางกรวย สั่งการชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตาม จนกระทั่งพบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือ ซาเล้ง รายนี้คือ นายประพันธ์ หรือหนึ่ง (สงวนนามสกุล)  อายุ 34 ปี อาชีพเก็บของเก่าและคนงานก่อสร้าง ชาว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด  พักอาศัยอยู่ที่ซอยวิภาวดี 11 แยก 10แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

 

 

จับแล้วหนุ่มซิ่ง \"ซาเล้ง\" ยกล้อ ตร.แจ้ง 4 ข้อหา เจ้าตัวอ้างทำเพราะรถยางแตก

 

 

พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีแดง-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บขธ -518 กทม.  มีลักษณะตรงตามคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียลและตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดและพบนายประพันธ์  พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง  โดยนายประพันธ์  รับว่าตนเองเป็นบุคคลตามคลิปจริง ตำรวจจึงนำตัวนายประพันธ์ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ มา สภ.บางกรวย และแจ้งข้อกล่าวหาให้นายประพันธ์ ใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับรถ, ไม่มีเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี, ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ดัดแปลงตกแต่ง ต่อเติมรถจยย.โดยผิดกฎหมาย

 

จับแล้วหนุ่มซิ่ง \"ซาเล้ง\" ยกล้อ ตร.แจ้ง 4 ข้อหา เจ้าตัวอ้างทำเพราะรถยางแตก
 

โดยนายประพันธ์  ให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุที่ตนต้องขี่รถแบบยกล้อนั้น เป็นเพราะรถจักรยานยนต์ของตนยางรั่วที่ฝั่งล้อพ่วงข้าง ซึ่งตนกำลังรีบไปทำงานก่อสร้างที่ ต.มหาสวัสดิ์ ในช่วงเช้า เพราะกลัวว่าไปทำงานสาย จะถูกหัวหน้าต่อว่า ซึ่งตนเคยถูกตักเตือนมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ตนตัดสินใจขี่รถพ่วงข้างยกล้อไปแบบนั้น เพราะต้องการไปเข้างานให้ทันเวลา

 

ซึ่งจะขี่ไปแบบปกติจะทำให้ยางนอกถูกบดจนเสียหายต้องเสียเงินเปลี่ยนใหม่อีก และเมื่อมีคลิปเผยแพร่ในโซเซียลก็ตกใจมาก และอยากขอโทษกับสังคมด้วยที่ทำตัวอย่างไม่ดีออกไป ตนไม่ได้ตั้งใจแต่ทำไปเพราะจะรีบไปทำงาน จากนี้ไปจะไม่ขับขี่ยกล้อในลักษณะนี้อีก หากรถยางแบนก็จะยอมจอดข้างทาง

 

ด้าน พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า พฤติกรรมการขับขี่ในลักษณะหวาดเสียวโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ถือเป็นเรื่องที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมาตราการที่ดำเนินการจับกุม ปราบปรามอย่างจริงจัง จึงขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่าง ๆ ว่า ถ้าท่านสามารถบันทึกพฤติกรรมการขับขี่รถในลักษณะหวาดเสียวที่จะทำให้เกิดอันตรายได้ ให้ส่งคลิปเหตุการณ์ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ ในกรณีผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 3,000 บาทอีกด้วย กรณีนี้เจ้าของคลิปสามารถติดต่อขอรับเงินตอบแทนดังกล่าวได้ที่ สภ.บางกรวย หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ในทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ