ข่าว

"บิ๊กป้อม" สั่งเดินหน้าพามวยไทยบรรจุโอลิมปิก​2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" สั่งขับเคลื่อน "มวยไทยสู่โอลิมปิก" ตั้งเป้า "มวยไทยบรรจุแข่งโอลิมปิกสมัยหน้า" มุ่งสร้างความภาคภูมิใจ สืบทอดศิลปการต่อสู้ของคนไทยให้ทั่วโลกรู้จัก

 

 

 

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 "พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อน กีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย 

"บิ๊กป้อม" สั่งเดินหน้าพามวยไทยบรรจุโอลิมปิก​2024

 

 

 

โดยรับทราบกรณี คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ให้การรับรองมวยไทย และสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA)ให้เป็นสมาชิกแบบถาวร จึงได้มีคำสั่ง คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ 5/2564 วันที่ 23 มิ.ย.64  แต่งตั้งคณะอนุกรรมการอำนวยการ ซึ่งมี พลเอก ประวิตร เป็นประธาน และคณะอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ซึ่งมี พลเอก อุดมเดช สีตบุตร เป็นประธาน และรับทราบการจัดตั้งศูนย์อำนวยการประสานงาน และประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก รวมทั้งรับทราบแผนการดำเนินงานตามโรดแมป ประจำปี 2564 เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ให้สามารถดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรม และมีทิศทางเดียวกันต่อไป

 

 

 

 

จากนั้น พลเอก ประวิตร กล่าวมอบนโยบายให้ คณะอนุกรรมการ และคณะทำงาน ร่วมกันใช้ศักยภาพในการกำหนดหนทางปฏิบัติที่ก่อให้เกิดผลสำเร็จ บรรลุเป้าหมาย สามารถนำนักกีฬามวยไทย บรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยหน้าให้ได้ และต้องมีการประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาด้านกีฬามาโดยตลอด และพร้อมให้การส่งเสริม สนับสนุนนักกีฬามวยไทยอย่างเต็มที่ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุด คือการสร้างความภูมิใจ เกียรติภูมิของมวยไทย ที่สืบทอดประวัติศาสตร์ศิลปการต่อสู้/ป้องกันตัวของคนไทย มาแต่อดีต ให้ขจรขจายไปทั่วโลกอย่างยั่งยืนสืบไป

"บิ๊กป้อม" สั่งเดินหน้าพามวยไทยบรรจุโอลิมปิก​2024 "บิ๊กป้อม" สั่งเดินหน้าพามวยไทยบรรจุโอลิมปิก​2024

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ