ข่าว

ตำรวจ ปส. จับมโหฬาร ยึด "ยาบ้า" 1.7ล้านเม็ด ไอซ์160กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ปส.แถลงจับเอเย่นค้ายา 6 คดี รวบ 24 ผู้ต้องหา ยึด "ยาบ้า" 1.7 ล้านเม็ด ไอซ์ 160 กิโลกรัม คีตามีน 23 กิโลกรัม กัญชา จำนวน 1,076 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ เลขาธิการ กอ.รมน. , พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผอ.ศอ.ปส.ชน. และนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 6 คดี ผู้ต้องหา 24 คน ของกลาง "ยาบ้า" จำนวน 1,714,000 เม็ด , ไอซ์ 160 กิโลกรัม , คีตามีน 23 กิโลกรัม , กัญชา 1,076 กิโลกรัม 

 

ตำรวจ ปส. จับมโหฬาร ยึด "ยาบ้า" 1.7ล้านเม็ด ไอซ์160กก.

 

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า 2 คดีที่มีการแถลงข่าวในวันนี้ พบว่า คนสั่งการรายใหญ่ เป็นคนเดียวกัน ซึ่งทางตำรวจ ปส.ได้มีการขึ้นบัญชีเฝ้าระวังและติดตามจับกุมแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นเครือข่ายใด เนื่องจากอยู่ระหว่างขั้นตอนของการขยายผล 

 

ทั้งนี้ มีเครือข่ายค้ายาเสพติด 643 เครือข่าย ที่ ปส.กำลังติดตามสืบสวนสอบสวน และเร่งคลี่คลายคดี ซึ่งอยากบอกไปยังผู้สั่งการหรือผู้ค้ารายใหญ่ว่า แม้จะสั่งการได้ แต่อาจจะไม่ได้ใช้เงิน เพราะตำรวจจะใช้มาตรการยึดอายัดทรัพย์ทั้งหมด "ยาบ้า"

 

ตำรวจ ปส. จับมโหฬาร ยึด "ยาบ้า" 1.7ล้านเม็ด ไอซ์160กก.

 

ส่วนคดีแรกที่แถลงข่าว สามารถ จับกุม นายสายัณต์ คงไทยพร้อมของกลางกัญชา 570 แท่ง/กิโลกรัม ชื่อขบวนการค้ายาเสพติด นอนน้อยแต่นอนนะ หลังสืบทราบว่าขบวนการนี้เป็นเครือข่ายชาวไทย ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่อำเภอบุ้งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ตำรวจจึงสืบสวนหาข่าวและพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ตรงตามที่สายรับแจ้งขับรถยนต์มาอยู่ที่บริเวณถนนนิตโย (อุดรธานี-สกลนคร) เมื่อถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงหน้าโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง เชียงพิณ 3 ในอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จึงแสดงตัวเรียกค้นและจับกุม ผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 14 กระสอบน้ำหนักประมาณ 570 กิโลกรัม ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป
 

 

 

 

ส่วนคดีที่ 2  สามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ทั้งหมด 5 คน หลังสืบทราบพบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนทางตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาในกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อส่งต่อไปยังภาคใต้ ตำรวจจึงเฝ้าสังเกตการณ์จนพบรถกระบะ คันต้องสงสัย ทั้งหมด 3 คัน ขับจากจังหวัดอุดรธานีมุ่งหน้าจังหวัดบึงกาฬ โดยระหว่างเข้ากรุงเทพรถทั้ง 3 คันได้เข้าไปจอดที่ร้านจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกลุ่มจึงแสดงตัวทำการตรวจค้นรถทั้ง 3 พบกัญชาในรถกระบะมาสด้า จำนวน 506 กิโลกรัม ระหว่างนี้กำลังวิเคราะห์ขยายผลหาเครือข่ายที่เหลือต่อไป

 

ส่วนคดีที่ 3 สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด  7 คนพร้อมของกลาง "ยาบ้าประมาณ 3.8 แสนเม็ด ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือลำเลียงยาเสพติดไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดตากและจังหวัดใกล้เคียง จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาที่ 1 และ 2  รับสารภาพว่า ได้รับติดต่อจากเพื่อนชาวม้งให้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภูชี้ฟ้ามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดตาก ได้รับการว่าจ้างครั้งละประมาณ 50,000 บาท นอกจากนี้ในขบวนการดังกล่าวยังมีผู้ต้องหาที่ 3-4 ทำหน้าที่นำทางสำรวจเส้นทางด้วย อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่ายังมีคนรวมขบวนการอีก 3 คนรวมทั้งหมดเป็น 7 คน "ยาบ้า

 

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุม เครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดตาก ได้อีกจำนวน 8 คนพร้อมของกลาง "ยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด และจับกุมเครือข่ายขนยาไอซ์จากพื้นที่ภาคเหนือ  ได้อีกจำนวน 3 คน พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 14 กระสอบประมาณ 160 กิโลกรัมคิดตามีน 23 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลจากบุคคลในเครือข่ายต่อไป

 

คดีที่ 5 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 01.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ขส.บช.ปส. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ตาก ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 1 คดี ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 "ยาบ้า" จำนวน 567 มัด รวมทั้งสิ้นจำนวนประมาณ 1,134,000 เม็ดโดยกล่าวหาว่า ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอง   เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหมายเลข 12 เลยสี่แยกคลองโพธิ์ประมาณ 100 เมตร ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย ต่อเนื่อง บริเวณสี่แยกคลองโพธิ์ ถนนหมายเลข 12 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย จว.สุโขทัย 


คดีที่ 6 เมื่อวันที่ 10 ตุลาม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ขส.บช.ปส. เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ได้ร่วมกันทำการจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 14 กระสอบๆ รวมจำนวน 160 ห่อ รวมทั้งสิ้นจำนวนประมาณ 160 กิโลกรัม , ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) จำนวน 23 ห่อ รวมทั้งสิ้นจำนวนประมาณ  23 กิโลกรัม 

 

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต  โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย (32) หลัก กม.ที่ 327-328 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.ยางตาล อ.โกรกพระ จว.นครสวรรค์ และบริเวณริมถนนสายเอเชีย (32) หลัก กม.ที่ 132 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.เสือโฮก อ.เมืองชัยนาท จว.ชัยนาท โดยต่อเนื่องกัน เวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 10 ต.ค.64 "ยาบ้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ