ข่าว

ตร.เผยปฏิบัติการเชิงรุกเป็นผลไร้ "ม็อบป่วนกรุง" พร้อมรับผู้ชุมนุม 11 ต.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล เผยผลการปฏิบัติการตามนโยบายเชิงรุก ปิดล้อมตรวจค้นแฟลตดินแดง ไร้กลุ่มม็อบป่วนกรุง พร้อมเตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อยการชุมนุม 11 ต.ค.

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีวันที่ 11 ต.ค.2564  มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม ฯ คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ บริเวณกระทรวงพลังงาน เวลา 10.00 น. กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎรบริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เวลา 16.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา เวลา 17.30 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เยาวรุ่นทะลุแก๊ส บริเวแยกดินแดง เวลา 17.30 น. นั้น 

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทธโธปกรณ์ เข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม 

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2564 การชุมนุมของ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบกลุ่ม ม็อบป่วนกรุงไม่มีความวุ่นวาย ส่วนกลุ่มทะลุแก๊ส ไม่พบมวลชนในพื้นที่ ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากนโยบายเชิงรุกของ ผบ.ตร. โดย ผบช.น. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยมีมาตรการ 3 สร้าง คือ สร้างความเข้าใจ , สร้างความร่วมมือ และสร้างความสงบสุข 

 

อย่างไรก็ตามจากการปฏิบัติการแก้ปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่แยกดินแดง ของวันที่ 10  ต.ค. ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 16.45 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้แฟลตดินแดง (แฟลต 1) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เข้าตรวจสอบ พบวัตถุุคล้ายระเบิด จึงแจ้ง EOD เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง จึงได้เก็บพยานหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป 

ในส่วนของการดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ก.ค. 2563 ถึงปัจจุบัน มีคดีเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 656 คดี ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 305 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 351 คดี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ