ข่าว

ชัชชาติ เสริมทัพ ดึง "ดร.เกษรา" ร่วมทีมนโยบายรับศึกชิงผู้ว่าฯ กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เสริมทัพ ดึง "ดร.เกษรา" ร่วมทีมนโยบายรับศึกชิงผู้ว่าฯ กทม. พร้อมสร้างกรุงเทพให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เปิดตัว ดร.ยุ้ย ผศ."ดร. เกษรา" ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมทีมนโยบายเพื่อกรุงเทพฯที่ดีกว่า มุ่งเน้นนโยบายการเงิน เศรษฐกิจเมือง และที่อยู่อาศัย เพิ่มทักษะและรายได้ สร้างอนาคตให้ลูกหลานมีความสุขที่ได้เกิดในกรุงเทพมหานคร

 

 

ชัชชาติ กล่าวว่า ตนรู้จัก "ดร.ยุ้ย"ตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นอาจารย์ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะที่ "ดร.ยุ้ย" เป็นอาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาวิทยาลัยเดียวกัน พร้อมยังเคยเป็นลูกศิษย์ "ดร.ยุ้ย" ในวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจระหว่างเรียนปริญญาโทบริหารธุรกิจด้วยความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญด้านการเงินและด้านอสังหาริมทรัพย์ ตนจึงได้เชิญชวน "ดร.ยุ้ย" มาร่วมทีมนโยบาย และรู้สึกดีใจที่ "ดร.ยุ้ย" ตอบรับเข้าร่วมทีม มีความสนใจและตั้งใจอยากจะช่วยแก้ปัญหาของเมือง พัฒนาเมืองให้ก้าวหน้า

 

 

"อ.ยุ้ย"เป็นคนเก่ง มีความตั้งใจทำงานสูง มีความเข้าใจจิตใจของผู้อื่น ติดดิน ช่วงที่ผมลงพื้นที่ในช่วงหลายๆเดือนที่ผ่านมา ก็ได้ชวน "อ.ยุ้ย" ลงพื้นที่ในชุมชนหลายๆแห่งพร้อมทั้งคิดนโยบายหลาย ๆด้านเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เศรษฐกิจชุมชน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่กำลังได้รับผลกระทบจากโควิด  ชัชชาติ กล่าว

 

ผศ."ดร.เกษรา" ธัญลักษณ์ภาคย์ หรือ "ดร.ยุ้ย" เป็นชาวกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด จบการศึกษาจากโรงเรียนมาแตร์เดอี โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ก่อนจะไปศึกษาต่อชั้นปริญญาโทด้านการเงินที่ University of California at Riverside  และปริญญาโทและเอกด้านเศรษฐศาสตร์ โดยทุนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ Claremont Graduate University เมื่อสำเร็จปริญญาเอก ได้เข้ามาเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาการธนาคารและการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ก่อนจะร่วมช่วยงานของครอบครัวด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และก้าวขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 

 

 

เราเองก็เกิดที่เมืองนี้ ลูกก็เกิดที่เมืองนี้ หลานก็คงจะเกิดที่เมืองนี้ เราก็อยากจะทำให้อย่างน้อย คนอีก 3-4 เจเนอเรชันที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ ทุกคนได้อยู่ในเมืองที่มีความสุขมากขึ้น "ดร.ยุ้ย" กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ